Long An

Đánh giá cao phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 4

- Thứ Ba, 28/12/2021, 05:22 - Chia sẻ
Toàn cảnh phiên họp
Toàn cảnh phiên họp

Chiều 27.12, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Được chủ trì cuộc họp của Thường trực HĐND tỉnh đánh giá kết quả tổ chức Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Khóa X (diễn ra ngày 8 - 9.12 vừa qua).

Theo đánh giá của các đại biểu, Kỳ họp thứ 4 vừa qua có sự cải tiến trong công tác chuẩn bị và tổ chức theo đúng tinh thần Đề án đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động HĐND tỉnh. Việc chuẩn bị nội dung được tiến hành sớm và có sự chủ động; việc họp Cụm Tổ đại biểu HĐND tỉnh với chính quyền địa phương nơi ứng cử trước kỳ họp để thảo luận nội dung kỳ họp được chú trọng thực hiện với nhiều ý kiến đóng góp sôi nổi, phong phú, sát thực tiễn. Các cơ quan liên quan phối hợp khá chặt chẽ. HĐND tỉnh đã thống nhất rất cao thông qua 47 nghị quyết quan trọng liên quan lĩnh vực tài chính - ngân sách; đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 và năm 2022, cho chủ trương đầu tư nhiều công trình, dự án giao thông trọng điểm, kết nối; quyết định một số vấn đề liên quan lĩnh vực phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp, giáo dục, an sinh xã hội, thanh niên và biên chế công chức...

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Được nhấn mạnh, trên tổng thể Kỳ họp thứ 4 đã được tổ chức thành công, đạt yêu cầu; các nghị quyết được thông qua phù hợp quy định pháp luật, sát thực tiễn, có tính khả thi cao, sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy địa phương tiếp tục phát triển. Đặc biệt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá rất cao thành công của phiên chất vấn đầu tiên của HĐND tỉnh Khóa X tại Kỳ họp thứ 4, đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, là khởi đầu hết sức tốt đẹp, được đại biểu tích cực tham gia khi có đến 17 đại biểu đặt hơn 30 câu hỏi. Nội dung chất vấn đã “điểm trúng” các vấn đề thực tiễn, nóng bỏng liên quan quản lý, điều trị F0 tại nhà; việc dạy và học thích ứng an toàn; phục hồi, phát triển kinh tế trong trạng thái bình thường mới; việc cấp nước cho người dân vùng hạ.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh và các cơ quan liên quan đẩy mạnh phối hợp triển khai cụ thể hóa kịp thời, đầy đủ, hiệu quả các nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua; các cam kết đã trả lời chất vấn và kết luận của Chủ tọa, đáp ứng tốt hơn nữa mong đợi, kỳ vọng của đại biểu HĐND tỉnh và nhân dân, cử tri địa phương. Đồng thời, chủ động chuẩn bị nội dung tổ chức kỳ họp chuyên đề sắp tới để HĐND tỉnh xem xét, quyết định kịp thời các vấn đề quan trọng, cấp bách của địa phương.                                  

Tin và ảnh: CÔNG THÀNH