Đà Nẵng gấp rút lắp đặt bệnh viện điều trị Covid-19 tại cung thể thao Tiên Sơn

- Chủ Nhật, 02/08/2020, 15:21 - Chia sẻ
Ngay sau khi Đà Nẵng thống nhất việc xây dựng Bệnh viện điều trị Covid-19 tại Cung thể thao Tiên Sơn (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), đơn vị phụ trách Cung đã tiến hành thu dọn, tạm thời di chuyển sang địa điểm làm việc mới để phục vụ việc lắp đặt, dựng phòng bệnh điều trị Covid-19.

Giám đốc Cung thể thao Tiên Sơn Ngô Trường Thọ cho biết, trưa 1.8 các công tác chuẩn bị cho việc xây dựng Bệnh viện đã hoàn thành. Ngay sau khi có chỉ đạo của UBND thành phố về việc trưng dụng Cung Thể thao Tiên Sơn làm Bệnh viện điều trị Covid-19, đơn vị đã huy động toàn bộ cán bộ, nhân viên thu gom tài liệu, dụng cụ, thiết bị làm việc chuyển đến sân Bóng đá Hòa Xuân.

Ảnh: Lê Bảo, Minh Thuỳ (Bộ Y tế)

Trưa ngày 2.8, hàng trăm công nhân của đơn vị thi công gấp rút thực hiện hàng loạt công việc, tất cả đều làm việc theo tinh thần trách nhiệm, an toàn và thần tốc.

Cũng trong sáng 2.8, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã có mặt tại Bệnh viện điều trị Covid-19 để giám sát cũng như kiểm tra tiến độ. Báo cáo với Bí thư Thành ủy, đại diện bộ phận thi công cho hay, trong hôm nay và ngày 3.8 sẽ hoàn thiện phần thô, 2 ngày tiếp theo sẽ lắp đặt điện nước, hệ thống thông gió, giường bệnh... Dự kiến công tác thi công, hoàn thiện trong vòng 4 ngày.

Ảnh: Lê Bảo, Minh Thuỳ (Bộ Y tế)

Bí thư Đà Nẵng cũng cho biết, ngày 4.8, Bộ Y tế sẽ vào kiểm tra công tác chuẩn bị tại bệnh viện  này.  Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cho biết, các trang thiết bị phục vụ cho bệnh viện này cơ bản đã đầy đủ. Theo bà Yến, Sở đã chỉ định Phó Giám đốc Sở Y tế TP Trần Thanh Thủy đảm nhiệm chức vụ Giám đốc bệnh viện điều trị Covid-19. Bà Thủy sẽ phụ trách về hậu cần, tổ chức. Hiện bệnh viện đang cần một Phó giám đốc hỗ trợ về chuyên môn. Cũng theo bà Yến, bệnh viện này sẽ điều trị những ca bệnh nhẹ. Bệnh viện này dự kiến quy mô 300 giường bệnh.

Minh Nhật