Cuộc sống thường ngày - Một ngày Việt Nam

- Thứ Tư, 28/10/2020, 22:22 - Chia sẻ
Hơn 150 tác phẩm ảnh báo chí chủ đề “Cuộc sống thường ngày” và “Một ngày Việt Nam” đã mang tới bức tranh thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam màu sắc đa dạng; đồng thời, thể hiện sự song hành của báo chí với cuộc sống, với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Triển lãm tác phẩm ảnh báo chí “Cuộc sống thường ngày” và “Một ngày Việt Nam” diễn ra bên lề Đại hội thi đua yêu nước Hội Nhà báo Việt Nam (29.10). 150 tác phẩm được trưng bày tại sảnh chính Nhà khách La Thành, Hà Nội.

Thăm quan triển lãm tác phẩm ảnh báo chí “Cuộc sống thường ngày” và “Một ngày Việt Nam”

Các tác phẩm của tác giả thuộc Câu lạc bộ Ảnh báo chí - Nhà văn hóa, Hội Nhà báo Việt Nam. Đó là ảnh đơn, chùm ảnh chụp về thiên nhiên, đất nước, con người, các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội... tạo nên bức tranh đa dạng về hình ảnh Việt Nam hôm nay.

Qua các tác phẩm triển lãm cũng cho thấy tinh thần dấn thân, tâm huyết sáng tạo của người cầm máy. Hình ảnh Việt Nam hiện lên trong những ngày bình thường và cả những khi đất nước gặp thử thách là minh chứng cho sự song hành của báo chí với thực tiễn đời sống.

Việt Nam hiện ra qua ống kính của các nhà báo ảnh là hình ảnh nông thôn ngày mùa...

hay những cuộc tuần tra của các chiến sĩ biên phòng...
và cuộc sống ở khu cách ly ngày dịch bệnh Covid-19...

Như Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi nhận định: Bên cạnh những khoảnh khắc trong ngày bình thường là những hình ảnh cứu rừng, vượt qua lũ lụt, hình ảnh cả nước trong đó có đội ngũ y tế, quân đội, công an luôn ở tuyến đầu chống dịch Covid-19... Đằng sau đó là đội ngũ phóng viên không quản ngại khó khăn, hiểm nguy để có được những thước phim, hình ảnh đẹp, những tư liệu quý để làm nên tác phẩm báo chí có chất lượng. Ấy là sự cống hiến quý báu mà tinh thần của triển lãm ảnh báo chí "Cuộc sống thường ngày" và "Một ngày Việt Nam" truyền tải.

Thái Minh