Cuộc họp liên ngành Về tăng cường công tác phòng chống buôn bán động vật hoang dã trực tuyến truyến trên internet

- Thứ Tư, 17/04/2013, 11:12 - Chia sẻ
Ngày 17/4, tại Hà Nội, Cơ quan quản lý Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES) Việt Nam phối hợp với Hiệp hội bảo tồn động vật hoang dã (WCS) tổ chức Cuộc họp liên ngành Về tăng cường công tác phòng chống buôn bán động vật hoang dã trực tuyến truyến trên internet. Cuộc họp có sự tham gia của các Bộ ngành liên quan và Ban quản trị các trang web.

Tội phạm buôn bán trái phép động vật hoang dã ngày càng sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi trong đó có việc lợi dụng internet để tiêu thụ động vật hoang dã. Theo khảo sát của Hiệp hội bảo tồn động vật hoang dã, việc buôn bán động vật hoang dã trên mạng internet là phương thức phổ biến để quảng cáo, buôn bán mẫu vật các loài động vật hoang dã trái phép. Việc ngăn chặn tình trạng quảng cáo, buôn bán trực tuyến cần có sự tham gia của các cơ quan có liên quan và các trang mạng.


Với mục tiêu chia sẻ thông tin, nâng cao nhận thức và phát triển các chiến lược bảo tồn động vật hoang dã trong thời đại công nghệ thông tin. Hội thảo là cơ hội gặp gỡ giữa các cơ quan quản lý Nhà nước, cơ quan khoa học, cá nhân và tổ chức có liên quan để trao đổi về việc bảo tồn và chống buôn lậu động vật hoang dã và động vật không phải loài hoang dã trên internet nhằm thảo luận về các điều luật, công tác thực thi pháp luật hiện hành đối với việc ngăn chặn tội phạm động vật hoang dã trên mạng internet, và đề xuất các biện pháp phối hợp quản lý chặt chẽ hơn.
 
Tại buổi họp, các đại biểu đã chia sẻ những kết quả nghiên cứu nhằm cung cấp cái nhìn tổng quan, bao quát hơn về nạn buôn bán động vật hoang dã trái phép.

Anh Thơ