Hòa Bình

Cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, đúng luật, an toàn

- Thứ Tư, 16/06/2021, 02:16 - Chia sẻ
Chiều 15.6, Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh Hòa Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc bầu cử ĐBQH Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến các huyện, thành phố trong toàn tỉnh.

Theo báo cáo của UBBC tỉnh, cuộc bầu cử ĐBQH Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh đã diễn ra dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm. Ngày bầu cử thực sự trở thành ngày hội của toàn dân với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,04%. Toàn tỉnh có 5 huyện đạt tỷ lệ cử tri đi bầu 100%; 4 huyện, thành phố tỷ lệ cử tri đi bầu đạt trên 99%. Cử tri đã bầu đủ 6/6 ĐBQH; 58/58 đại biểu HĐND tỉnh Khóa XVII; 333/333 đại biểu HĐND cấp huyện và bầu 3.305/3322 đại biểu HĐND cấp xã với tỷ lệ đại biểu trúng cử có trình độ đại học và sau đại học cao hơn nhiều so với nhiệm kỳ trước.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo công tác bầu cử tỉnh Ngô Văn Tuấn khẳng định: Cuộc bầu cử thành công tốt đẹp đã phản ánh nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị và sự đồng hành, hưởng ứng của đông đảo cử tri, Nhân dân. Trong thời gian tới, UBBC các cấp cần tập trung hoàn thành việc xác nhận tư cách đại biểu, cấp giấy chứng nhận đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với người trúng cử để thực hiện các bước tiếp theo theo quy định. Đối với các địa phương, đơn vị chưa tổ chức tổng kết, sớm hoàn thành việc tổng kết công tác bầu cử, bảo đảm quy định và hướng dẫn, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh.

 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo công tác bầu cử tỉnh Ngô Văn Tuấn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Căn cứ quy định của pháp luật và các hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Văn Tuấn yêu cầu: Các cấp ủy, chính quyền cần chỉ đạo chuẩn bị chu đáo các điều kiện tổ chức Kỳ họp thứ Nhất, HĐND các cấp để bầu ra Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, Trưởng ban, Phó Trưởng các Ban của HĐND; Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên UBND và Hội thẩm TAND cùng cấp theo quy định. Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị, các đại biểu trúng cử cần bắt tay ngay vào thực hiện chương trình hành động của mình, nỗ lực hoàn thành tốt trách nhiệm, quyền hạn của người đại biểu Nhân dân, đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Trần Tâm