Chùa Ba Vàng trao gần 1000 suất quà cho học sinh nghèo và đồng bào DTTS

- Thứ Năm, 27/01/2022, 10:25 - Chia sẻ
Với tinh thần Phật giáo đồng hành cùng đất nước, hưởng ứng Lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ “ Toàn dân chung tay đồng hành, hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch Covid-19”, tăng cường các hoạt động an sinh xã hội, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, nhất là trong dịp tết đến xuân về, vừa qua, chư tăng, ni, phật tử Chùa Ba Vàng đã trao tặng gần 1.000 suất quà trị giá hơn 1,120 tỷ đến học sinh nghèo vượt khó và đồng bào người DTTS có hoàn cảnh khó khăn tại 3 tỉnh vùng Đông Bắc (Quảng Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang).
Sư  trụ trì  Đại đức Thích Trúc Thái Minh cùng Chư, tăng Chùa Ba Vàng trao quà đến các hộ nghèo DTTS đặc biệt  khó khăn tại huyện Bình Liêu (Quảng Ninh)
Sư trụ trì Đại đức Thích Trúc Thái Minh cùng Chư, tăng Chùa Ba Vàng trao quà đến các hộ nghèo DTTS đặc biệt khó khăn tại huyện Bình Liêu (Quảng Ninh)

Theo Sư trụ trì Chùa Ba Vàng - Đại đức Thích Trúc Thái Minh, công tác từ thiện xã hội là những hoạt động Phật sự đạo đức mang tính tích cực và trong sáng, thể hiện tinh thần từ bi cứu khổ của đạo Phật. “Hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng là một trong những công tác trọng tâm trong của Chùa Ba Vàng. Hoạt động này được Tăng, Ni, phật tử của Chùa quan tâm sâu sắc, tổ chức thường xuyên, liên tục, kịp thời”, Đại đức Thích Trúc Thái Minh chia sẻ.

Với tinh thần này, trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Chùa Ba Vàng đã phối hợp với một số cơ quan báo chí tổ chức Chương trình “Trao quà tết gắn kết yêu thương" với gần 1000 suất quà tặng đến đồng bào DTTS có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo vượt khó tại 3 tỉnh vùng Đông Bắc (Quảng Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang) với trị giá hơn 1,120 tỷ đồng.

Tại Bình Liêu - huyện dân tộc miền núi, biên giới có tỷ lệ đồng bào DTTS chiếm khoảng 96% số dân của tỉnh Quảng Ninh, Chương trình "Trao quà tết gắn kết yêu thương" Chùa Ba Vàng đã trao tặng 320 suất quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn ở các xã: Hoành Mô, Đồng Tâm, Húc Động với tổng trị giá 438 triệu đồng. Trong đó, 300 suất quà (mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng, bao gồm 300.000 đồng tiền mặt và quà tặng trị giá 900.000 đồng) cho các hộ đồng bào DTTS và 20 suất quà (mỗi suất 3 triệu đồng tiền mặt và quà tặng) cho 20 hộ có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt.

320 suất quà đã được Chư Tăng, Ni, Phật tử chùa Ba Vàng gửi đến các hộ có hoàn cảnh khó khăn huyện Bình Liêu (Quảng Ninh)

Tại hai huyện Định Hóa, Võ Nhai (Thái Nguyên), Chương trình "Trao quà Tết gắn kết yêu thương" đã trao hơn 220 suất quà trị giá 244 triệu đồng (200 suất quà trị giá 700 ngàn đồng/suất cho các hộ gia đình và 20 suất học bổng (mỗi suất trị giá 5,2 triệu đồng) cho học sinh nghèo nỗ lực vượt khó.

Các suất quà và học bổng là tình cảm chân thành của Chư Tăng, Ni, phật tử Chùa Ba Vàng dành cho đồng bào DTTS, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện đón Tết Nhâm Dần 2022. Đồng thời, đây cũng là hoạt động thiết thực Chùa Ba Vàng hưởng ứng Phong trào “cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Nguyên Đoàn Quang Tuyến cho biết: Thái Nguyên hiện vẫn là tỉnh còn nhiều khó khăn, với hơn 36 nghìn hộ nghèo và hộ cận nghèo. Hai năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid -19, đời sống người dân đã khó càng thêm khó, nhất là các hộ nghèo vùng DTTS. Đảng bộ chính quyền, nhân dân tỉnh Thái Nguyên nêu quyết tâm, là phải đảm bảo cho mọi người, mọi nhà có Tết. Nhờ có sự vào cuộc tích cực của hệ thống chính trị và các tổ chức, doanh nghiệp, đến nay “tuần cao điểm Tết vì người nghèo” do MTTQ Việt Nam tỉnh phát động, đã nhận được trên 30 tỷ đồng trị giá quà tặng. Trong đó, có đóng góp của Chư Tăng, Ni, phật tử Chùa Ba Vàng cùng địa phương chung tay góp sức giúp người nghèo, đặc biệt là đồng bào vùng DTTS...

Trao tặng quà Chương trình tết ấm vùng cao,  gắn kết yêu thương của Chùa Ba Vàng tại Thái Nguyên
Trao tặng quà Chương trình "Tết ấm vùng cao, gắn kết yêu thương" của Chùa Ba Vàng tại Thái Nguyên

Đoàn từ thiện Chùa Ba Vàng do Đại đức Thích Trúc Thái Minh làm Trưởng đoàn đã cùng với cơ quan báo chí đến tận một số thôn, bản xa xôi, thăm hỏi động viên các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Bình Liêu (Quảng Ninh), huyện Định Hóa và Võ Nhai ( Thái Nguyên); trao tận tay người dân và học sinh người DTTS nghèo vượt khó nhiều phần quà giá trị. 

Đại đức Thích Trúc Thái Minh cho biết, trong thời gian tới Chùa Ba Vàng tiếp tục đồng hành cùng với một số cơ quan báo chí tổ chức những chương trình có sức lan tỏa lớn hơn, ý nghĩa hơn, thiết thực cho bà con vùng cao đặc biệt là vùng đồng bào DTTS.

 Tiếp nối Chương trình “Trao quà tết gắn kết yêu thương", Câu lạc bộ (CLB) Cúc Vàng - Chùa Ba Vàng đã tổ chức Chương trình khuyến học "Chắp cánh những tài năng" tại tỉnh Tuyên Quang với 320 suất quà trị giá 438 triệu đồng nhằm khích lệ cho tinh thần vượt khó của các em học sinh vùng cao, vùng đồng bào DTTS có hoàn cảnh khó khăn cố gắng vươn lên, đạt kết quả cao trong quá trình học tập.

CLB Cúc Vàng trao quà tặng chương trình Chắp cánh tài năng cho các học sinh DTTS Na Hang (Tuyên Quang)
CLB Cúc Vàng trao quà tặng chương trình Chắp cánh tài năng cho các học sinh DTTS Na Hang (Tuyên Quang)

Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng Chùa Ba Vàng Phạm Thị Yến cho biết: Các Phật tử CLB Cúc Vàng thường tổ chức các hoạt động thiện nguyện và hướng tới tuổi trẻ các vùng cao, nhất là vùng đồng bào DTTS, còn gặp rất nhiều khó khăn. Năm nay, CLB Cúc Vàng tổ chức Chương trình khuyến học "Chắp cánh những tài năng" đúng dịp Tết Nhân Dần để những món quà này là nguồn động viên cổ vũ cho các em học sinh cố gắng vươn lên đạt nhiều thành tích cao trong quá trình học tập.

Đón nhận những tấm lòng ấm áp của nhà hảo tâm, Phó Trưởng ban Ban Dân tộc tỉnh Tuyên Quang Hoàng Thị Thắm cho biết: Tỉnh Tuyên Quang có tỷ lệ người DTTS chiếm 56,76% tổng dân số toàn tỉnh. Trong nhiều năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, đến nay, kinh tế - xã hội ở vùng DTTS của tỉnh có nhiều thay đổi, đời sống của nhân dân từng bước được nâng cao, công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho hộ nghèo DTTS và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhất là người dân vùng sâu, vùng xa, được các cấp ủy đảng, chính quyền thường xuyên quan tâm, đặc biệt là trong các dịp lễ, tết cổ truyền của dân tộc…

TRÍ TRUNG - MẠNH TUÂN