Chùa Ba Vàng tặng bánh chưng, nhu phẩm thiết yếu tới tuyến đầu phòng, chống dịch Covid - 19

- Chủ Nhật, 07/02/2021, 20:42 - Chia sẻ

Phát huy tinh thần Phật giáo đồng hành cùng dân tộc, ngày 6.2 (tức 25 tháng Chạp năm Canh Tý), Đại đức Thích Trúc Thái Minh - Trụ trì chùa Ba Vàng và đại diện Tăng chúng bổn tự đã đến thăm, chúc Tết, tặng gần 200 chiếc bánh chưng chay (tự tay chư tăng ni tu tập tại chùa tự gói), 60kg giò, bánh kẹo cùng nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu tới lực lượng 6 chốt kiểm soát dịch và khu cách ly trên địa bàn TP Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh).

Cùng đi với đoàn có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Uông Bí Đào Ngọc Sơn, Trưởng phòng Y tế TP Uông Bí Nguyễn Thị Thanh Đoàn và nhiều cán bộ trên địa bàn.

Chư tăng Chùa Ba Vàng tự tay gói bánh chưng, gửi tâm từ bi chia sẻ  tới tuyến đầu phòng chống dịch
Chư tăng Chùa Ba Vàng tự tay gói bánh chưng, gửi tâm từ bi chia sẻ tới tuyến đầu phòng chống dịch

Tới thăm các chốt kiểm dịch, Đại đức Thích Trúc Thái Minh đã gửi lời chúc sức khỏe và tán thán tinh thần cống hiến của các cán bộ, chiến sĩ bộ đội, công an, cùng lực lượng thanh niên tình nguyện địa phương đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm thực hiện nhiệm vụ tại các điểm “nóng” về dịch bệnh để giữ bình yên cho TP Uông Bí nói riêng, tỉnh Quảng Ninh và cả nước nói chung.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh cùng chư tăng Chùa Ba Vàng tặng quà tại chốt kiểm dịch xã Thượng Yên Công
Đại đức Thích Trúc Thái Minh cùng chư tăng Chùa Ba Vàng tặng quà tại chốt kiểm dịch xã Thượng Yên Công

Đón nhận món quà và sự quan tâm, sẻ chia của chư Tăng chùa Ba Vàng, lực lượng thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 và người dân cách ly tại các điểm cách ly tập trung bày tỏ xúc động. Những chiếc bánh chưng, những nhu yếu phẩm thiết yếu được trao tận tay các lực lượng không chỉ có giá trị về hiện vật mà chứa đựng trong đó niềm thương yêu, sẻ chia và cả tâm đức từ bi của chư Tăng, Ni, Phật tử Chùa Ba Vàng.

Những món quà nhỏ nhưng chứa đựng trong đó là sự sẻ chia, quan tâm, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của dân tộc Việt Nam, đùm bọc lẫn nhau trong lúc khó khăn, hoạn nạn
Những món quà nhỏ nhưng chứa đựng trong đó là nghĩa cử cao đẹp của dân tộc Việt Nam, đùm bọc lẫn nhau trong lúc khó khăn, hoạn nạn

Đại diện cho Tổ hậu cần tại Cơ sở cách ly trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng, anh Nguyễn Huy Phương xúc động chia sẻ: Anh vô cùng trân trọng và cảm động trước tình cảm của Trụ trì chùa Ba Vàng và đại diện Tăng chúng bổn tự dành cho lực lượng đang thực hiện công tác phòng, chống dịch và người dân đang cách ly tập trung tại đây. Những món quà nhỏ nhưng chứa đựng trong đó là sự sẻ chia, quan tâm, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của dân tộc Việt Nam, đùm bọc lẫn nhau trong lúc khó khăn, hoạn nạn.  

PHONG NAM