Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sẽ làm việc với các doanh nghiệp Hoa Kỳ

- Thứ Tư, 29/09/2021, 14:49 - Chia sẻ
Theo đề nghị của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN, sáng mai, 30.9, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sẽ chủ trì cuộc làm việc trực tuyến với Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ- ASEAN Ted Osius, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc điều hành Khu vực của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ- ASEAN Michael Michalak, đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và lãnh đạo hơn 30 Tập đoàn đa quốc gia hàng đầu Hoa Kỳ.

Tham dự cuộc làm việc về phía Việt Nam sẽ có: Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà; Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên và đại diện Thường trực một số ban của Quốc hội, lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam. 

Được tổ chức trên cơ sở đề nghị của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN, cuộc làm việc dự kiến diễn ra trong khoảng 2 giờ, với khoảng 100 điểm cầu ở 12 quốc gia gồm Nhà Quốc hội Việt Nam, Thủ đô Washington, D.C (Hoa Kỳ), Singapore, Phillipine và ở một số quốc gia khác trên thế giới, thể hiện cam kết của khu vực kinh tế tư nhân Hoa Kỳ với vai trò là đối tác và nguồn lực tin cậy trong việc thúc đẩy các mục tiêu ưu tiên, đặc biệt là trong chuyển đổi số và phát triển bền vững của Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại Tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam - Bỉ 

Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN 

Cuộc làm việc còn tiếp tục thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai bên thông qua các trao đổi và ghi nhận các kiến nghị cụ thể từ phía các doanh nghiệp Hoa Kỳ đối với hoạt động sản xuất kinh doanh theo thẩm quyền của Quốc hội, sự đóng góp của Hội đồng và các doanh nghiệp Hoa Kỳ đối với việc xây dựng các chính sách ưu tiên của Quốc hội Việt Nam, cũng như các đề nghị từ phía Việt Nam đối với các hoạt động thương mại, đầu tư và mở rộng đầu tư của doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam. Hai bên cũng sẽ trao đổi về việc thực hiện các Hiệp định thương mại mà Việt Nam và Hoa Kỳ có lợi ích liên quan như EVFTA, RCEP... 

Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ- ASEAN là một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Thủ đô Washington, D.C, đại diện cho 170 Tập đoàn thành viên có hoạt động kinh doanh toàn cầu, phần lớn trong số này nằm trong danh sách 500 công ty hàng đầu Hoa Kỳ. Các công ty thành viên hoạt động ở nhiều ngành kinh tế và có ảnh hưởng lớn tới Chính phủ và Quốc hội Hoa Kỳ.

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc USABC Ted Osius và Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc điều hành khu vực Michael Michalak đều từng là Đại sứ của Hoa Kỳ tại Việt Nam những năm trước đây.

P. Thúy