Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt Nam-Pakistan và Đại sứ Pakistan tại Việt Nam đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

- Thứ Ba, 18/01/2022, 16:39 - Chia sẻ
Sáng 18.1, nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Pakistan, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Pakistan Nguyễn Trường Giang và Đại sứ Pakistan tại Việt Nam Samina Mehtab đã đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đoàn Đại sứ quán Pakistan tại Việt Nam tới đặt vòng hoa và vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Đoàn đại biểu Đại sứ quán Pakistan tại Việt Nam đặt vòng hoa và vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Kính viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Đây là hoạt động có ý nghĩa khởi động Lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Pakistan-Việt Nam (1972-2022). 

Việt Nam và Pakistan thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức vào ngày 8.11.1972. Năm 1973, Pakistan thành lập Đại sứ quán thường trú tại Hà Nội. Việt Nam mở Văn phòng Thương mại tại Karachi vào năm 2005 và Pakistan đã thành lập Văn phòng Thương mại tại Hà Nội vào năm 2016.

	Đoàn Đại sứ quán Pakistan tại Việt Nam tới đặt vòng hoa và vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Đoàn đại biểu Đại sứ quán Pakistan tại Việt Nam đặt vòng hoa và vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đại sứ Pakistan Samina Mehtab bày tỏ tấm lòng tôn kính và ngưỡng mộ đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ huyền thoại và vĩ đại của dân tộc Việt Nam với câu nói nổi tiếng: "Không có gì quý hơn độc lập tự do!"; Người đã dẫn dắt dân tộc Việt Nam giành chiến thắng trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc. "Chính niềm khát khao không gì có thể sánh được của Chủ tịch Hồ Chí Minh và ý nghĩa quan trọng của Người đối với dân tộc Việt Nam, hai nước chúng ta đã quyết định khởi động Lễ kỷ niệm thiết lập quan hệ ngoại giao Pakistan-Việt Nam bằng Lễ viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh", Đại sứ trân trọng.

Đại sứ Pakistan tại Việt Nam viết sổ lưu niệm tại lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đại sứ Pakistan tại Việt Nam Samina Mehtab viết sổ lưu niệm khi vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đại sứ Samina Mehtab nêu rõ, Pakistan và Việt Nam luôn có mối quan hệ thân thiết với những hoạt động hợp tác nổi bật trên các lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế và thương mại.

Khẳng định Pakistan rất coi trọng mối quan hệ với Việt Nam và mong muốn mở rộng, tăng cường hợp tác song phương trên tất cả các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm, Đại sứ Samina Mehtab tin tưởng, những nỗ lực bền bỉ sẽ gắn kết hơn nữa hai đất nước và nhân dân hai nước Pakistan và Việt Nam. Đồng thời mong muốn trong năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước này, hai bên sẽ có nhiều hoạt động phong phú, đóng góp thiết thực vào việc vun đắp, tăng cường mối quan hệ thân thiết 50 năm qua giữa Pakistan và Việt Nam.

	Đoàn Đại sứ quán Pakistan gặp mặt đại diện tư lệnh Bảo vệ Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đoàn đại biểu Đại sứ quán Pakistan gặp mặt đại diện Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Pakistan Nguyễn Trường Giang tin tưởng, với đà phát triển thuận lợi cùng những kinh nghiệm phong phú của 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao cũng như nỗ lực chung của cả hai bên, quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Pakistan sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tựu mới, to lớn hơn nữa, đáp ứng lợi ích thiết thực của hai dân tộc, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và thịnh vượng trong khu vực và trên thế giới.

Pakistan đã thành lập Nhóm Nghị sĩ hữu nghị với Việt Nam và Chủ tịch Quốc hội Pakistan hiện là Chủ tịch Nhóm. Thượng viện Pakistan còn có Nhóm hữu nghị với Việt Nam do Phó Chủ tịch Thượng viện đứng đầu. Quốc hội Việt Nam Khóa XV cũng đã thông báo về việc thành lập Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Pakistan vào tháng 11.2021.

Hồ Long