Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Hà Ngọc Chiến tiếp xúc cử tri huyện Bảo Lâm, Cao Bằng

- Thứ Sáu, 02/10/2020, 17:24 - Chia sẻ
Sáng 2.10, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Hà Ngọc Chiến và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại huyện Bảo Lâm.
Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Hà Ngọc Chiến tiếp xúc cử tri huyện Bảo Lâm, Cao Bằng

Tại cuộc tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh Cao Bằng đã thông báo với cử tri về thời gian và dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ Mười, được tổ chức thành 2 đợt họp (trực tuyến kết hợp tập trung) với nhiều nội dung quan trọng về công tác xây dựng pháp luật, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước.

Cử tri huyện Bảo Lâm kiến nghị: Nhà nước bố trí nguồn vốn xây dựng cầu treo nối giữa 2 xã Quảng Lâm - Thạch Lâm. Đầu tư đường điện cho một số hộ tại xã Lý Bôn chưa có điện lưới quốc gia. Tăng cường bác sỹ về làm việc lâu dài tại các trạm y tế các xã. Cử tri đề nghị quan tâm đến chính sách dân tộc, cụ thể là đưa cán bộ dân tộc đi đào tạo các ngành nghề, tạo nguồn cho đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương. Tiếp tục đầu tư Chương trình 134, 135 để sửa chữa nâng cấp đường giao thông nông thôn tại xã Thạch Lâm hiện đã xuống cấp. Cần có chính sách hỗ trợ khai hoang đất nông nghiệp để mở rộng diện tích canh tác. Xây dựng cơ sở hạ tầng cho công an chính quy làm việc tại các xã. 

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo huyện Bảo Lâm đã tiếp thu và giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Các ý kiến khác sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh Cao Bằng tổng hợp gửi các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong kỳ họp tới.

Anh Thảo