Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội Nguyễn Thuý Anh thăm, tặng quà người cao tuổi tại Hà Nội

- Thứ Năm, 30/09/2021, 16:05 - Chia sẻ
Sáng 30.9, tại Hà Nội, Thường trực Uỷ ban Xã hội do Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Nguyễn Thuý Anh làm Trưởng đoàn đã thăm, tặng hoa chúc mừng Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam và Trung tâm chăm sóc Người cao tuổi Bách niên Thiên đức nhân kỷ niệm Ngày quốc tế Người cao tuổi 1.10.
	Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh trao lẵng hoa và quà cho Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam
Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh thăm và tặng hoa chúc mừng Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam

Thăm và tặng hoa chúc mừng Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội Nguyễn Thuý Anh gửi lời chúc sức khoẻ tới Trung ương Hội nói riêng và hơn 11 triệu người cao tuổi trong cả nước nói chung. Chủ nhiệm Uỷ ban Nguyễn Thuý Anh khẳng định, công tác chăm sóc người cao tuổi luôn được Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành và toàn xã hội quan tâm với nhiều chính sách cụ thể, thiết thực, tạo điều kiện để người cao tuổi thụ hưởng văn hóa, tiếp cận thông tin, sống vui, sống khỏe.

Đánh giá cao vai trò của người cao tuổi, Chủ nhiệm Uỷ ban nêu rõ, chính sách, pháp luật với người cao tuổi là một trong những nội dung quan trọng trong hoạt động của Uỷ ban Xã hội. Ủy ban đã, đang và sẽ luôn đồng hành với các hoạt động của người cao tuổi. Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội mong muốn Trung ương Hội Người cao tuổi tích cực tham gia đề xuất sửa đổi, hoàn thiện Luật Người cao tuổi.

Trong nhiệm kỳ khoá XIV, Uỷ ban đã có Phiên giải trình và kết luận về thực hiện chính sách pháp luật với người cao tuổi, người khuyết tật. Ủy ban đã và đang tiếp tục giám sát việc thực hiện kết luận này, đồng thời sẽ rà soát để tiếp tục kiến nghị, hoàn thiện chính sách, pháp luật có liên quan.

	Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh trao lẵng hoa và qùa cho Trung tâm chăm sóc Người cao tuổi Bách niên Thiên đức
Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh thăm Trung tâm chăm sóc Người cao tuổi Bách niên Thiên đức

+ Cùng ngày, Chủ nhiệm Uỷ ban Nguyễn Thuý Anh và Thường trực Uỷ ban Xã hội đến thăm Trung tâm chăm sóc Người cao tuổi Bách niên Thiên đức.

Đoàn ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống sinh hoạt của các cụ đang dưỡng lão tại Trung tâm, chúc các cụ luôn mạnh khoẻ, trường thọ, là chỗ dựa vững chắc cho con cháu và gia đình. Chủ nhiệm Ủy ban Nguyễn Thúy Anh nhấn mạnh, người cao tuổi là vốn quý của gia đình và xã hội, là tấm gương sáng cho con cháu học tập và noi theo.

Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội đề nghị trung tâm tiếp tục quan tâm, chăm sóc cả về vật chất và tinh thần cho các cụ cao tuổi.

	Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh tặng quà cho gia đình nguyên Tổng Biên tập Nguyễn Ngọc Thọ
Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh tặng quà gia đình nguyên Tổng biên tập Tạp chí Người Đại biểu Nhân dân (nay là Báo Đại biểu Nhân dân) Nguyễn Ngọc Thọ đang dưỡng lão tại Trung tâm​​​​​

Tại đây, Chủ nhiệm UB Nguyễn Thuý Anh và Đoàn đã thăm, tặng quà gia đình nguyên Tổng biên tập Tạp chí Người Đại biểu Nhân dân, nay là Báo Đại biểu Nhân dân Nguyễn Ngọc Thọ hiện đang dưỡng lão tại Trung tâm.

Qua trao đổi, nguyên Tổng Biên tập Nguyễn Ngọc Thọ mong muốn, Ủy ban sẽ tiếp tục quan tâm hơn tới đời sống của người cao tuổi, giúp đỡ các tổ chức chăm sóc người cao tuổi để mô hình này được nhân rộng và phát triển lớn mạnh hơn.

Nhân dịp này, Đoàn cũng đã tặng 14 suất quà cho 14 người cao tuổi đang sinh hoạt tại Trung tâm chăm sóc Người cao tuổi Bách niên Thiên đức.

Hồ Long