Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng và An ninh Lê Tấn Tới trao quà Tết tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Long An

- Thứ Bảy, 22/01/2022, 18:52 - Chia sẻ
Chiều 22.1, nhân dịp chuẩn bị đón Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng và An ninh, Thiếu tướng Lê Tấn Tới đã tới thăm và trao quà Tết tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn hai huyện Đức Huệ và Cần Đước, tỉnh Long An.
Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng và An ninh, Thiếu tướng Lê Tấn Tới phát biểu tại buổi làm việc

Tại huyện Đức Huệ, Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng và An ninh Lê Tấn Tới ân cần hỏi thăm sức kho, đời sống của những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng và An ninh cho biết, năm 2021 đã đi qua với nhiều thách thức và khó khăn nhất là diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển kinh tế - văn hoá- xã hội của cả nước nói chung, trong đó Long An cũng là một trong những địa phương “tâm dịch”. Tuy nhiên, trước bối cảnh đó, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Long An đã đoàn kết, thống nhất, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động linh hoạt, quyết liệt, phù hợp với diễn biến tình hình; tập trung thực “mục tiêu kép” theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ; phấn đấu cao nhất thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết của tỉnh đã đề ra trong năm 2021. Và các kết quả cuối năm mà Long An đạt được đã minh chứng cho sự đoàn kết, quyết tâm cao của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân Long An, ứng phó nhanh, kịp thời, hiệu quả với diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, tiếp tục duy trì tăng trưởng dương, công tác an sinh xã hội được bảo đảm với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng và An ninh, Thiếu tướng Lê Tấn Tới lưu ý bà con vui xuân đón Tết nhưng phải cảnh giác với dịch Covid-19
Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng và An ninh, Thiếu tướng Lê Tấn Tới trao tặng quà Tết tới những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 2 huyện Đức Huệ và Cần Đước

Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng và An ninh ghi nhận, chúc mừng những thành quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Long An đã đạt được trong năm qua. Đặc biệt, Đức Huệ từ một huyện khó khăn của Long An nhưng cũng đã và đang từng ngày “thay da, đổi thịt”, bộ mặt nông thôn có khởi sắc rõ rệt, đời sống vật chất, văn hoá và tinh thần của Nhân ngày càng được nâng cao. Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng và An ninh tin tưởng Long An nói chung và huyện Đức Huệ nói riêng sẽ tận dụng các lợi thế để triển khai thực hiện tốt các chính của Nhà nước, phát huy tốt các tiềm năng, lợi thế, vươn lên mạnh mẽ, ổn định về chính trị, phát triển kinh tế, vững mạnh về an ninh - quốc phòng, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao; sớm đưa Long An trở thành tỉnh thực sự phát triển, yên bình, giàu mạnh và là minh chứng rõ ràng về sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, phát triển đất nước.

Tại huyện Cần Đước, Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng và An ninh Lê Tấn Tới nhấn mạnh, với phong trào “Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, Đảng, Nhà nước đã có chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương triển khai nhiều biện pháp bảo đảm cho người dân đón Tết an toàn, vui tươi. Các ban, ngành, mặt trận, đoàn thể đều dồn nguồn lực cần thiết để hỗ trợ người dân đón Tết, đặc biệt là các gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng và An ninh đề nghị lãnh đạo huyện Cần Đước tiếp tục rà soát các đối tượng trên địa bàn, nhất là các hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách, người già neo đơn, kịp thời hỗ trợ để bảo đảm mọi người trên địa bàn huyến đón Tết an toàn, vui tươi và đặc biệt cần chú ý đến các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Quang cảnh buổi làm việc

Nhân dịp này, Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng và An ninh Lê Tấn Tới đã trao tặng 200 phần quà cho 2 huyện Đức Huệ và Cần Đước, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng. Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng và An ninh cũng lưu ý bà con 2 huyện vui xuân đón Tết an lành và cảnh giác với Covid-19, tệ nạn xã hội, bảo đảm an ninh trật tự xóm, ấp.

Đắc Trường