Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà tiếp xúc cử tri tỉnh Đồng Nai

- Thứ Sáu, 19/11/2021, 18:42 - Chia sẻ
Ngày 19.11, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà và một số thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đã tiếp xúc cử tri thành phố Long Khánh và huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai sau Kỳ họp thứ Hai, Quốc hội Khóa XV.
Ảnh: Lâm Hiển
Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà đã dự hội nghị tiếp xúc cử tri ở huyện Xuân Lộc, Đồng Nai

Sau khi nghe đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai báo cáo nhanh kết quả Kỳ họp thứ Hai, Quốc hội Khóa XV, cử tri thành phố Long Khánh và huyện Xuân Lộc đánh giá cao thành công của Kỳ họp và những đổi mới trong hoạt động của Quốc hội nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cũng như sự kỳ vọng của cử tri, Nhân dân cả nước. Cử tri cho rằng, mặc dù thời gian qua đại dịch Covid-19 tác động sâu rộng và nghiêm trọng tới tất cả các lĩnh vực, nhưng tình hình kinh tế - xã hội của đất nước vẫn duy trì ổn định và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Bên cạnh đó, cử tri cũng đánh giá cao việc Quốc hội đã có nhiều quyết sách kịp thời nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19; đồng thời mong muốn, Quốc hội tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

	Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà đã dự hội nghị tiếp xúc cử tri ở xã Phú Lộc, huyện Tân Phú, Đồng Nai
Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà đã dự hội nghị tiếp xúc cử tri ở xã Phú Lộc, huyện Tân Phú, Đồng Nai

Cử tri tỉnh Đồng Nai cho biết, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tình hình sản xuất, đầu tư, kinh doanh của người dân gặp nhiều khó khăn. Việc tìm “đầu ra” cho sản phẩm nông nghiệp vẫn là bài toán nan giải đối với nông dân khi giá bán sản phẩm nông nghiệp rất thấp. Cùng với đó, cử tri cũng phản ánh một số vấn đề về cải cách thủ tục hành chính; phòng, chống tham nhũng; chất lượng khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế; tình trạng quy hoạch “treo”; giá xăng dầu tăng cao làm tăng chi phí sản xuất; tình trạng ô nhiễm môi trường; việc một số đường giao thông quan trọng bị xuống cấp, làm ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại hàng ngày của người dân cũng như việc vận chuyển đưa nông sản đến nơi tiêu thụ... Cử tri kiến nghị, Quốc hội cần giám sát, đôn đốc chính quyền địa phương rà soát các dự án quy hoạch, dự án đầu tư công kéo dài nhiều năm; cần thu hồi giấy phép đối với những dự án chậm triển khai, chậm tiến độ, làm ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân.

	Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà tiếp xúc cử tri huyện Xuân Lộc, Đồng Nai
Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà tiếp xúc cử tri huyện Xuân Lộc, Đồng Nai

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà khẳng định, với trách nhiệm đại diện cho Nhân dân, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai sẽ phản ánh đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri đến các cơ quan chức năng; tăng cường giám sát, đôn đốc việc giải quyết nhằm kịp thời tháo gỡ vướng mắc cho người dân. Đối với những nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của chính quyền địa phương, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ giám sát, đôn đốc lãnh đạo địa phương giải quyết.

+ Trước đó, ngày 18.11, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà và một số thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đã tiếp xúc cử tri tại xã Phú Vinh, huyện Định Quán và xã Phú Lộc, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai. 

Thanh Chi