Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Nguyễn Văn Giàu tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam

- Thứ Ba, 20/10/2020, 19:00 - Chia sẻ
Chiều 20.10, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Nguyễn Văn Giàu đã tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-Wan.
Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Nguyễn Văn Giàu đã tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-Wan

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Nguyễn Văn Giàu đánh giá cao mối quan hệ hợp tác tốt đẹp và những thành tựu mà Việt Nam - Hàn Quốc đạt được trong những năm gần đây. Việt Nam hiện là điểm đến đầu tư của Hàn Quốc, có khoảng 8.000 dự án với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 70 tỷ USD.

Đại sứ Hàn Quốc Park Noh-Wan đánh giá cao những thành tựu Việt Nam đã đạt được, đặc biệt là nỗ lực duy trì mức tăng trưởng kinh tế dương trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay. Đại sứ Hàn Quốc cũng đánh gia cao vị thế của Việt Nam, trong đó có Quốc hội Việt Nam, thể hiện ngày càng rõ nét vai trò là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. 

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-Wan tặng quà kỷ niệm cho Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Nguyễn Văn Giàu

Đại sứ khẳng định Hàn Quốc rất coi trọng quan hệ hợp tác với Việt Nam và mong muốn tiếp tục tăng cường hợp tác với Việt Nam. Đại sứ Park Noh-Wan chia sẻ với những thiệt hại mà Việt Nam đang phải gánh chịu do lũ lụt gây ra tại các tỉnh miền Trung. 

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Nguyễn Văn Giàu cảm ơn tình cảm của Đại sứ Hàn Quốc; cho biết, đây là đợt mưa lũ lịch sử ở các tỉnh miền Trung, gây ra những tổn thất to lớn cả về tài sản lẫn con người. Đảng, Nhà nước Việt Nam đã và đang có nhiều biện pháp kịp thời ứng phó với mưa lũ, hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, hạn chế tối đa những thiệt hại về người và tài sản. 

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Nguyễn Văn Giàu cùng Đại sứ Hàn Quốc Park Noh-Wan chụp ảnh cùng các đại biểu

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Nguyễn Văn Giàu và Đại sứ Hàn Quốc Park Noh-Wan mong muốn và tin tưởng hai bên tiếp tục phối hợp, góp phần thúc đẩy giao lưu nhân dân, tăng cường hợp tác khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát và đẩy lùi.

Hồ Long