BHXH TP Hồ Chí Minh

Chủ động triển khai các giải pháp phù hợp

- Thứ Hai, 08/03/2021, 10:07 - Chia sẻ
Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, việc tuyên truyền trực tiếp đến người dân gặp nhiều trở ngại, để vừa phòng chống dịch bệnh, vừa hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch được giao, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hồ Chí Minh đã chủ động tìm ra lối đi mới, nghiên cứu các giải pháp phù hợp.

Theo đó, ngay từ đầu năm mới, lãnh đạo BHXH TP Hồ Chí Minh quán triệt đến toàn thể viên chức và người lao động. Yêu cầu đặt ra là mỗi viên chức nêu cao tính trách nhiệm trong công việc, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thực hiện nhiệm vụ, nhất là phải trang bị cho mình những kiến thức về chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) để mỗi viên chức, người lao động là “một tuyên truyền viên tích cực.

Đồng thời, hoạt động truyền thông sẽ chuyển từ tuyên truyền trực tiếp sang tuyên truyền qua hệ thống pano, khẩu hiệu, bảng tin, tranh cổ động, tuyên truyền qua báo chí, trang thông tin điện tử, mạng xã hội… được thể hiện phong phú, sinh động. Thông qua những câu slogan gắn gọn, hình ảnh sinh động, câu thơ dễ nhớ, dễ thuộc đã góp phần truyền tải thông điệp đến với mọi người dân.

Bên cạnh đó, BHXH TP Hồ Chí Minh đã và đang tích cực triển khai, phổ biến sử dụng ứng dụng VssID cho người dân, nhằm thiết lập kênh thông tin giao tiếp và tạo điều kiện để người sử dụng BHXH tiếp cận thông tin, thực hiện các dịch vụ công một cách đơn giản, tiện lợi và nhanh chóng.

Ngoài ra, BHXH thành phố cũng rất quan tâm đến công tác phối hợp với các ban ngành, đoàn thể trong việc thay đổi phương pháp truyền thông; hình thức tuyên truyền từng nhóm nhỏ, vừa đưa chính sách BHXH, BHYT đến với người dân mà vẫn bảo đảm được phòng chống dịch bệnh theo đúng quy định của Chính phủ.

Vân Phi