Chọn “gạch hồng”, xây chắc chính quyền vì dân

- Thứ Hai, 24/05/2021, 06:32 - Chia sẻ
Đất nước hôm nay đang vui mừng chào ngày hội lớn/ Ngày toàn dân làm nghĩa vụ thiêng liêng/ Vì Độc lập Tự do, vì Tổ quốc mạnh giàu/ Chúng ta đi bầu chọn người có tài có đức/ Đem hết sức mình để phục vụ Nhân dân... Từ sáng sớm, những câu hát trong trẻo trong nhạc phẩm Ngày hội non sông đã vang lên từ các điểm bầu cử từ miền núi, hải đảo đến đồng bằng, thành thị trong toàn tỉnh Quảng Ninh. Hôm qua, đất trời và lòng người vùng Đông Bắc hân hoan trong ngày hội lớn…
	Hoàn thành việc bỏ phiếu, những người thợ mỏ lại quyết tâm lao động hăng say lập thành tích chào mừng ngày hội non sông Ảnh: Mạnh Tuân
Hoàn thành việc bỏ phiếu, những người thợ mỏ lại quyết tâm lao động hăng say lập thành tích chào mừng ngày hội non sông

Đưa Quảng Ninh tiếp tục vươn xa

Sau nhiều tháng ngày mong đợi, sáng 23.5, gần 1 triệu cử tri khắp các địa phương trong tỉnh hân hoan cầm lá phiếu đi bầu. Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm, cử tri toàn tỉnh đã tuân thủ các hướng dẫn của địa phương về phòng, chống dịch, tham gia bầu cử an toàn, đúng luật.

Từ sáng sớm, trên những vạt rừng, ngọn cỏ nơi thôn bản vùng biên cương vẫn còn ướt đọng sương đêm, hàng nghìn cử tri là quân, dân trên địa bàn huyện Bình Liêu đã tiến về các điểm bỏ phiếu. Mới hơn 5 giờ sáng, các thành viên trong Tổ bầu cử đã có mặt rất đông đủ để làm công tác chuẩn bị, đón tiếp, hướng dẫn cử tri đến bầu cử. Loa phát thanh những nội dung thông báo của Tổ bầu cử, cùng lời kêu gọi của những người uy tín trong cộng đồng thúc giục đồng bào đi bầu cử càng làm cho không khí nơi núi rừng biên cương thêm hân hoan.

Tại TP. Hạ Long - trái tim của Vùng Mỏ, ngày 23.5 cũng là dấu mốc lịch sử quan trọng, bởi đây là kỳ bầu cử đầu tiên của cử tri kể từ khi sáp nhập huyện Hoành Bồ vào thành phố. Niềm tin vào sự phát triển mới với không gian mới, động lực mới của thành phố bên bờ di sản vì vậy cũng hiện lên trong từng ánh mắt, nụ cười. Đã 96 tuổi nhưng Mẹ Việt Nam Anh hùng Hoàng Thị Lại (khu 10, phường Hoành Bồ) vẫn tự mình đến nơi bỏ phiếu. Mẹ mong những đại biểu được cử tri lựa chọn sẽ mang hết tâm sức, tài năng phục vụ, cống hiến cho Nhân dân, đất nước, tiếp bước các ĐBQH, đại biểu HĐND khóa trước, đưa TP. Hạ Long và tỉnh Quảng Ninh vững bước phát triển mạnh mẽ hơn.

Cũng tại Hạ Long, ngay sau khi hoàn thành quyền, nghĩa vụ công dân ở khu vực bỏ phiếu số 6 phường Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Ký - Chủ tịch UBBC tỉnh đã trực tiếp đến các điểm bầu cử trên địa bàn để kiểm tra, nắm bắt tình hình; ân cần thăm hỏi, gửi lời cảm ơn cử tri và Nhân dân tích cực hưởng ứng cuộc bầu cử. Mong các cử tri chọn người xứng đáng nhất vào các cơ quan dân cử.

Khẳng định ý chí, khát vọng Vùng Mỏ

Trong gần 1 triệu cử tri Quảng Ninh đi bầu hôm qua, có một lực lượng đông đảo cử tri là công nhân, lao động ngành than. Với đặc thù luôn phải bảo đảm ổn định sản xuất, các đơn vị ngành than đã xây dựng kế hoạch bố trí cán bộ, đảng viên, công nhân, người lao động vừa tham gia duy trì hoạt động sản xuất nhưng vẫn tham gia bầu cử đầy đủ.

Ngay sau phút khai mạc, hàng chục vạn thợ mỏ từ vùng than Mạo Khê đến đất mỏ Cẩm Phả đều hăng hái đến các điểm bỏ phiếu tại nơi cư trú để thực hiện quyền bầu cử của mình. Hoàn thành việc bỏ phiếu, họ lại nhanh chóng có mặt tại các công trường hăng say lao động để lập thành tích chào mừng ngày hội non sông đất nước. Cử tri Phạm Đình Khuê - thợ lò Công ty CP Than Núi Béo cho biết: Anh đặc biệt kỳ vọng vào những người ứng cử là đại diện của ngành than, sẽ là người đại diện cho ý chí, nói lên tâm tư, nguyện vọng của người công nhân vùng mỏ; tin tưởng những người được lựa chọn sẽ thật sự là những người xứng đáng.  

Chứng kiến sự hân hoan, tràn đầy kỳ vọng của những thợ mỏ trong ngày hội lớn, chúng tôi càng tin tưởng rằng, sức mạnh từ truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm” của gần chục vạn thợ mỏ chính là chất keo gắn kết cùng gần một triệu cử tri trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, chọn lựa được những đại biểu thật sự tiêu biểu - những “viên gạch hồng”, xây chắc chính quyền vì dân.

MẠNH TUÂN