Liên hoan Phim Đức 2020

Chiếu 8 bộ phim gây tiếng vang của điện ảnh Đức

- Thứ Hai, 07/09/2020, 19:26 - Chia sẻ
Liên hoan phim Đức 2020 sẽ khai mạc vào 20 giờ ngày 12.9  tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia Hà Nội. Bên cạnh các tác phẩm điện ảnh nổi tiếng, khán giả sẽ được thưởng thức bộ phim tài liệu về nữ Thủ tướng Angela Merkel.

Theo đó, 8 bộ phim gây tiếng vang của điện ảnh Đức gần đây về các đề tài từ phim gia đình, phiêu lưu, giả tưởng, tâm lý tới thể loại tài liệu sẽ được giới thiệu với khán giả Hà Nội. Bộ phim khai mạc có tên Kẻ nổi loạn từng giành giải Gấu Bạc tại Liên hoan phim Berlin 2019. Bộ phim Bí mật hoàn hảo được làm lại từ phiên bản gốc của Italy có tên gọi Perfect Strangers, vốn được nhiều quốc gia mua bản quyền chuyển thể lại, trong đó có cả Việt Nam với tên gọi Tiệc trăng máu

Bộ phim tài liệu "Angela Merkel: Hơn cả bất ngờ"

Hai bộ phim dành cho thanh thiếu niên là Đường xa vạn dặmAmelie chạy. Nếu như Đường xa vạn dặm nói về tình bạn giữa một cậu bé người Đức mới chuyển từ làng quê lên thành phố và một cậu bé cùng trường mới xuất thân trong gia đình tị nạn đến từ Syria, thì Amelie chạy lại kể về cuộc phiêu lưu của một cô bé phải vật lộn với căn bệnh hen suyễn và cố gắng leo lên một đỉnh núi với người bạn mới quen.

Bên cạnh đó, hai bộ phim tài liệu đặc sắc là Angela Merkel: Hơn cả bất ngờDân chủ - Trong cơn cuồng phong dữ liệu số cũng được trình chiếu dịp này. Bộ phim về nữ Thủ tướng Đức Merkel tập trung vào giai đoạn khi bà tham gia chính trị từ năm 1989 đến nay. Phim cũng khai thác sâu cuộc khủng hoảng tỵ nạn và thiết lập mối liên hệ giữa những quyết định của Merkel với tiểu sử cuộc đời bà.

Các bộ phim được chiếu vào lúc 20 giờ các ngày thứ ba, năm, bảy từ 12.9 - 10.10 tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (87 Láng Hạ, Hà Nội).

Minh Vân