Cánh sát giao thông xử phạt 39 trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường

- Thứ Tư, 26/05/2021, 15:29 - Chia sẻ
Ngày 26.5, Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) thông tin, sau 1 tuần (từ 19.5 đến nay) triển khai việc xử phạt người tham gia giao thông không đeo khẩu trang khi ra đường.Tổng số 39 trường hợp xử phạt, thành tiền 78 triệu đồng.

Bên cạnh việc xử phạt những hành vi thiếu ý thức, đon vị cũng bố trí tại nhiều ngã tư, khu vực tiếp dân của đơn vị, tặng khẩu trang miễn phí cho nhiều người dân chẳng may quên hoặc bị mất. Trên các tuyến đường thuỷ, Cảnh sát giao thông cũng thường xuyên tuần tra tổ chức phát khẩu trang, tuyên truyền phòng chống dịch.

Theo đánh giá, nhiều trường hợp là học sinh, sinh viên, người lao động lần đầu tiên bị xử phạt với mức phạt 2 triệu đồng vi không đeo khẩu trang đã coi đây là bài học sâu sắc nâng cao ý thức phòng chống dịch và cam kết không tái phạm. Thiếu tá Hà Trọng Hoan, Đội trưởng Đội Cảnh sát đường thủy số 1 (Phòng Cảnh sát giao thông) cho biết, với đặc thù sông nước sau khi tuyên truyền, phát tặng khẩu trang, mà người tham gia giao thông thuỷ vẫn cố tình vi phạm, không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông, các tổ công tác của Đội sẽ tiến hành lập biên bản, xử lý theo quy định.

Thời gian tới, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thực hiện chỉ đạo của Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Đồng thời, xử lý nghiêm các vi phạm phòng, chống dịch đối với người tham gia giao thông.

Theo đó, đơn vị tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường bộ, đường thuỷ địa bàn quản lý, xử lý nghiêm đối với người điều khiển phương tiện mô tô, xe gắn máy lưu thông trên đường và những người hoạt động trên sông nước mà không đeo khẩu trang, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Anh Lương