Huyện Sóc Sơn, Hà Nội

Cần xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm Chỉ thị 17

- Thứ Năm, 29/07/2021, 14:27 - Chia sẻ
Phát biểu tại buổi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện Sóc Sơn ngày 29.7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Trọng Đông yêu cầu, huyện cần xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm quy định phòng, chống dịch và Chỉ thị số 17/CT-UBND.

Tăng cường vai trò người đứng đầu 

Báo cáo Đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Hồ Việt Hùng cho biết: Ngay sau khi UBND thành phố ban hành Chỉ thị số 17/CT-UBND về việc thực hiện giãn cách xã hội, địa phương đã xây dựng kế hoạch, thành lập sở chỉ huy để tổ chức triển khai các nhiệm vụ. Trong đó, huyện chỉ đạo tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ quan, đơn vị.

"Nhằm kiểm soát, ngăn chặn nguy cơ lây lan của dịch bệnh, công an và các lực lượng của huyện đã phối hợp với Công an TP Hà Nội duy trì 5 chốt kiểm soát dịch của thành phố và 4 chốt kiểm soát dịch của huyện tại các tỉnh giáp ranh, thành lập 5 tổ cơ động tuần tra, kiểm soát tình hình và việc chấp hành các quy định tại Chỉ thị số 17", Phó Chủ tịch UBND huyện nêu rõ.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông kiểm tra chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại xã Mai Đình (huyện Sóc Sơn)
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông kiểm tra chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại xã Mai Đình (huyện Sóc Sơn)

Đặc biệt, UBND huyện chỉ đạo các đơn vị chức năng xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19. Tính từ ngày 24.7, huyện đã xử phạt tổng số 91 trường hợp, thu nộp ngân sách số tiền gần 175 triệu đồng.

Ghi nhận những ngày qua cho thấy, việc thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND trên địa bàn huyện được các tầng lớp Nhân dân thực hiện khá nghiêm túc. Đã có, 1.620 cơ sở dịch vụ, cửa hàng không thiết yếu đã tạm dừng hoạt động; 277 công trình xây dựng dân dụng cũng tạm thời ngừng thi công; 33 tụ điểm chợ cóc được giải toả để hạn chế tập trung đông người…

Kiểm soát chặt chẽ các nguy cơ lây lan 

Trực tiếp đi kiểm tra tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông đánh giá cao công tác vào cuộc của các cấp chính quyền địa phương, nhất là việc tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 17/CT-UBND của thành phố về giãn cách xã hội. Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết, tình hình dịch bệnh trên địa bàn Thủ đô và cả nước hiện còn rất phức tạp. Vì vậy, huyện Sóc Sơn cần tiếp tục phát huy kết quả thời gian qua để thực hiện giám sát chặt, ngăn ngừa mọi nguy cơ lây lan của dịch Covid-19 trên địa bàn.

"Tới đây, huyện Sóc Sơn cần tiếp tục tập trung quyết liệt các giải pháp kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn. Coi đây là nhiệm vụ trên hết nhằm sớm ổn định tình hình, khôi phục lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh đang tạm thời bị ngưng trệ", ông Nguyễn Trọng Đông yêu cầu.

Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng nhấn mạnh việc xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm quy định phòng, chống dịch và Chỉ thị số 17/CT-UBND là cần thiết trong bối cảnh hiện nay. Do đó, huyện Sóc Sơn cần chỉ đạo các tổ giám sát, các xã, thị trấn tăng cường công tác này, tuyệt đối kiên quyết không nể nang, nương nhẹ để tạo sức răn đe và nâng cao nhận thức cộng đồng đối với công tác phòng, chống dịch...

Đối với công tác phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Trọng Đông đề nghị huyện tiếp tục giám sát chặt chẽ hoạt động của các doanh nghiệp được phép trong các khu công nghiệp, chế xuất; yêu cầu các đơn vị xây dựng phương án cụ thể để thực hiện nhiệm vụ kép, huyện cần thường xuyên kiểm tra, giám sát để xử lý kịp thời các tình huống dịch có thể phát sinh... 

PHI LONG (HUỲNH PHI LONG)