Bộ trưởng Bộ Tư pháp tiếp xúc cử tri ở tỉnh Kiên Giang

- Thứ Hai, 10/05/2021, 21:22 - Chia sẻ
Sáng 10.5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội Khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 ở đơn vị bầu cử số 2, tỉnh Kiên Giang có buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận. Trong đó, có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long.

Tại đơn vị bầu cử số 2 tỉnh Kiên Giang có 5 người ứng cử gồm: Ông Lê Thành Long, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp, đại biểu Quốc hội Khóa XIV; bà Nguyễn Thị Kim Bé, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách đoàn đại biểu Quốc hội Khóa XIV, ông Nguyễn Việt Thắng, Phó Bí thư Huyện ủy An Biên; bà Châu Thị Anh Pha, Phó hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Ba Hòn, huyện Kiên Lương; ông Huỳnh Văn Thẻ, Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Yên, huyện An Biên. 

Ảnh: Việt Anh
Ảnh: Việt Anh

Tại buổi tiếp xúc cử tri, những người ứng cử đại biểu Quốc hội lần lượt trình bày chương trình hành động, nêu rõ kế hoạch thực hiện nhiệm vụ, vai trò người đại biểu Quốc hội nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội. 

Với vai trò là đại biểu Quốc hội Khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021 đơn vị tỉnh Kiên Giang, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long chia sẻ, nhiệm kỳ qua, với sự hỗ trợ của cử tri, lãnh đạo các cấp của tỉnh Kiên Giang cùng với sự cố gắng của bản thân đã hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ của người đại biểu Quốc hội trong công tác xây dựng pháp luật, đặc biệt là các dự án luật liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, quyền và lợi ích của người dân, doanh nghiệp. Tham gia, cho ý kiến vào các dự án phát triển kinh tế - xã hội và an sinh xã hội của đất nước, nhất là vùng đồng bào khó khăn, vùng sâu, vùng xa. Tập trung giám sát các vấn đề đặt ra thuộc thẩm quyền của Quốc hội. 

Được ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV tại đơn vị bầu cử số 2, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long mong muốn cử tri tiếp tục ủng hộ, tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội. Bộ Tư pháp Lê Thành Long tâm huyết: “Tôi xin hứa với cử tri nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội Khóa XV, tôi sẽ tiếp tục đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, thay mặt nhân dân thực hiện quyền nhà nước trong các hoạt động cụ thể thuộc thẩm quyền của Quốc hội về lập hiến, lập pháp, giám sát tối cao các hoạt động của cơ quan nhà nước và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Tiếp tục lắng nghe ý kiến của đồng bào cử tri phản ánh đối với Trung ương, tỉnh, kịp thời phản ánh, tham mưu xem xét giải quyết các vấn đề cử tri đặt ra; riêng những vấn đề thuộc lĩnh vực tư pháp, với vai trò là người đứng đầu ngành tư pháp, tôi sẽ trực tiếp lãnh đạo xem xét, xử lý”. 

Với cương vị người đứng đầu ngành tư pháp, Bộ trưởng Lê Thành Long hứa sẽ tiếp tục theo dõi sâu sát tình hình, nắm được tâm tư, nguyện vọng của cử tri để xử lý kịp thời những vấn đề cụ thể thuộc thẩm quyền hoặc tham mưu sửa đổi những chính sách một cách phù hợp.

Ứng cử viên Nguyễn Thị Kim Bé cho biết, nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội Khóa XV, bà sẽ chú trọng đến các chính sách cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn, nhất là trong tình hình tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu như hiện nay đã ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của nhân dân; quan tâm việc đầu tư thiết chế hạ tầng cơ sở cho đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có tỉnh Kiên Giang; quan tâm đến các chính sách an sinh xã hội như: chính sách cho người có công với cách mạng, người nghèo, đồng bào dân tộc; luôn đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết, cố gắng đấu tranh để bảo vệ lợi ích chính đáng của nhân dân; đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, sách nhiễu nhân dân…

Qua nghe chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội Khóa XV, các cử tri huyện Vĩnh Thuận bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ, đồng thời mong muốn các vị đại biểu trúng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV sắp tới sẽ thực hiện tốt chương trình hành động bản thân đã đề ra, từ đó giúp tỉnh Kiên Giang nói chung và thị trấn Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận nói riêng tiếp tục phát triển bền vững. 

Đơn vị bầu cử số 2, tỉnh Kiên Giang gồm các huyện Vĩnh Thuận, Châu Thành, An Biên, An Minh, U Minh Thượng.

Việt Anh