Bổ sung 2 triệu euro cho Chương trình nước và vệ sinh tại các thị trấn ở Việt Nam

- Chủ Nhật, 10/01/2010, 00:00 - Chia sẻ
Bộ Xây dựng đang đề xuất Chính phủ chấp thuận tiếp nhận bổ sung 2 triệu euro từ nguồn vốn ODA không hoàn lại của Phần Lan và bố trí đủ vốn đối ứng cho Chương trình nước và vệ sinh tại các thị trấn ở Việt Nam giai đoạn II.

Chương trình giai đoạn II được triển khai tại 8 tỉnh, thành phố gồm Bắc Kạn, Hưng Yên, Thái Bình, Hải Phòng, Cao Bằng, Tuyên Quang, Hà Giang và Yên Bái với tổng ngân sách là 13,2 triệu euro, trong đó, vốn ODA không hoàn lại của Chính phủ Phần Lan là 10,5 triệu euro, vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 2,7 triệu euro.

Tuy nhiên, trong Văn kiện Chương trình giai đoạn II nguồn vốn được phân bổ cho đầu tư xây dựng công trình cấp thoát nước là hơn 9 triệu euro, còn thiếu so với tổng vốn đầu tư dự kiến trong báo cáo khả thi của các dự án đầu tư. Do đó, Chính phủ Phần Lan đã quyết định bổ sung tài trợ không hoàn lại 2 triệu euro cho Chương trình giai đoạn II để đầu tư xây dựng công trình cấp thoát nước tại các thị trấn ở 8 tỉnh, thành phố của Việt Nam theo đúng kết quả các báo cáo khả thi, nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu cấp thoát nước của người dân và mục tiêu của chương trình.

PV