Bộ Công an trao Kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc tặng Lãnh đạo Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội

- Thứ Tư, 03/03/2021, 22:55 - Chia sẻ
Chiều 3.3, Bộ Công an đã tổ chức gặp mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội và đại biểu Quốc hội Khóa XIV công tác trong ngành công an với sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Tô Lâm. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng và các Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển, các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội dự cuộc gặp mặt.
Bộ trưởng Tô Lâm trao Kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc tặng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu
Bộ trưởng Tô Lâm trao Kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc tặng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trân trọng cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển, các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các đại biểu Quốc hội công tác trong ngành công an đã dự cuộc gặp mặt nhân dịp chuẩn bị kết thúc nhiệm kỳ Khóa XIV của Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại cuộc gặp mặt
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại cuộc gặp mặt

Báo cáo với Chủ tịch Quốc hội và các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội về những kết quả mà lực lượng công an nhân dân đã đạt được từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội Khóa XIV đến nay, Bộ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, riêng về công tác xây dựng pháp luật, Bộ Công an đã chủ trì, tham mưu trình Quốc hội xem xét, thông qua 11 luật, 1 Nghị quyết với chất lượng, tiến độ đảm bảo. Về phục vụ các hoạt động giám sát, Bộ Công an đã chủ trì chuẩn bị 32 báo cáo của Chính phủ về an ninh trật tự. Bộ trưởng Bộ Công an đã trả lời chất vấn 3 phiên tại Quốc hội và Ủy ban thường vụ Quốc hội. Bộ cũng đã trả lời 86 ý kiến của các ĐBQH và hơn 1.000 ý kiến, kiến nghị của cử tri. Công tác bảo vệ các kỳ họp Quốc hội được đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối. Bộ trưởng Bộ Công an trân trọng cảm ơn lãnh đạo Quốc hội, các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã quan tâm, giúp đỡ, các cơ quan của Quốc hội đã phối hợp chặt chẽ để Bộ Công an hoàn thành trọng trách mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao cho.  

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu dự buổi gặp mặt
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu dự buổi gặp mặt

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà lực lượng công an nhân dân đã đạt được từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội Khóa XIV đến nay; nhấn mạnh, đây là những thành tố quan trọng góp phần giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Chủ tịch Quốc hội cũng đánh giá cao những nỗ lực của Bộ Công an trong hoạt động xây dựng pháp luật khi trung bình mỗi kỳ họp của Quốc hội Khóa XIV có 1 dự án luật do Bộ Công an soạn thảo. Bộ Công an cũng đã tham gia rất tích cực vào các hoạt động giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng của Quốc hội. 

Bộ trưởng Tô Lâm trao Kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc tặng các Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội và lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội
Bộ trưởng Tô Lâm trao Kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc tặng các Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội và lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội

Chủ tịch Quốc hội ghi nhận sự hoạt động tích cực, trách nhiệm và hiệu quả của các đại biểu Quốc hội công tác trong lực lượng công an cũng như các đại biểu Quốc hội được Công an Nhân dân biệt phái sang Quốc hội. Chủ tịch Quốc hội chúc tiếng nói của lực lượng Công an Nhân dân trên diễn đàn Quốc hội ngày càng sâu sắc, trách nhiệm, thể hiện bản lĩnh của người chiến sỹ Công an Nhân dân “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Nhân dịp này, Bộ Công an đã trao Kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc tặng 15 cá nhân đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp bảo vệ An ninh Tổ quốc. Tại cuộc gặp mặt, Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Tô Lâm đã trao Kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc tặng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội.

Q. Chi