Bộ Công an hướng dẫn khán giả vào sân xem trận Ả Rập Xê Út - Việt Nam

- Thứ Hai, 15/11/2021, 10:38 - Chia sẻ
Trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022, vào lúc 19 giờ ngày 16.11, tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình sẽ diễn ra trận đấu bóng đá giữa đội tuyển Việt Nam và Saudi Arabia (Ả Rập Xê Út), Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06), Bộ Công an đã đưa ra hướng dẫn cho khán giả vào sân xem trận bóng đá giữa đội Việt Nam và Saudi Arabia, bằng căn cước công dân gắn chip điện tử.
C06 hướng dẫn khán giả các thủ tục để vào sân xem trận Việt Nam - Saudi Arabia.
C06 hướng dẫn khán giả các thủ tục để vào sân xem trận Việt Nam - Saudi Arabia

Tin từ Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) cho biết, trong trận đấu bóng đá giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản vào tối 11.11, diễn ra tại sân Mỹ Đình, Ban Tổ chức đã kiểm soát vấn đề y tế đối với khán giả vào sân bằng thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử. Tuy nhiên, trong trận đấu giữa đội Việt Nam và Nhật Bản, vẫn còn nhiều người dân chưa chấp hành nghiêm túc quy định về phòng dịch. Trong đó, hàng trăm người có vé nhưng không thể vào sân Mỹ Đình do chưa tiêm đủ mũi hoặc không có giấy xét nghiệm Covid-19.

Do đó, trước thềm trận đấu giữa Việt Nam và Saudi Arabia, chiều tối ngày 14.11, C06 đã phát đi thông báo hướng dẫn người dân vào xem trận đấu này bằng thẻ CCCD gắn chip điện tử. 

Theo đó, khán giả khi đến sân cần xuất trình thẻ CCCD gắn chip (nếu chưa có thì sử dụng thông báo số định danh cá nhân do Công an xã/phường cấp) để kiểm tra thông tin công dân, tiêm chủng, xét nghiệm tích hợp trên thẻ CCCD; vé bóng đá khi vào sân. Ngoài ra, khán giả nên cài đặt, sử dụng ứng dụng VNEID để "checkpoint", kê khai di chuyển nội địa (gồm kết quả xét nghiệm) trước khi đến sân; kiểm tra thông tin tiêm chủng trên ứng dụng này.

"Trường hợp khán giả không có thẻ CCCD gắn chip hoặc ứng dụng VNEID thì thực hiện theo quy định của Ban Tổ chức, như: mang theo giấy tờ tùy thân, chứng nhận mũi tiêm, kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính và vé bóng đá", đại diện C06 cho biết.

C06 cho biết, Ban Tổ chức trận đấu khuyến cáo khán giả cần tới sân sớm để thực hiện việc kiểm tra an ninh và khai báo y tế.

Theo thông tin từ C06, trong tổng số 12.000 khán giả vào sân Mỹ Đình tối 11.11, đã có hơn 50%  khán giả được xác thực bằng ứng dụng kiểm soát phòng dịch trên thẻ CCCD gắn chip điện tử.                                             

Bảo Hân