Cộng hòa Séc

Biểu tình chống biện pháp hạn chế Covid-19

- Thứ Hai, 19/10/2020, 23:40 - Chia sẻ
Lực lượng cảnh sát Séc đã buộc phải sử dụng hơi cay và vòi rồng để giải tán hàng nghìn người biểu tình, tụ tập để phản đối các biện pháp hạn chế liên quan đến Covid-19.

Báo cáo của cơ quan cảnh sát cho biết đã có hơn 2.000 người tập trung tại Quảng trường Con gà (Staroměstské náměstí) biểu tình phản đối các biện pháp hiện nay của Chính phủ. Người biểu tình định tiến hành trong 2 giờ, tuy nhiên đã buộc phải chấm dứt chỉ sau 1 giờ vì số người tham dự vượt quá quy định tối đa 500 người và hầu hết người tham gia không đeo khẩu trang.

Người biểu tình đã hô vang các khẩu hiệu chống lại Bộ trưởng Y tế và lên án các hạn chế mới, bao gồm lệnh cấm thi đấu thể thao, đóng cửa quán bar và nhà hàng, hạn chế tụ tập đông người với giới hạn không được vượt quá 6 người. Phần lớn người biểu tình không đeo khẩu trang, đồng thời sử dụng vũ lực như ném pháo sáng, vỏ chai và nhiều đồ vật khác vào lực lượng cảnh sát. Cơ quan cảnh sát đã buộc phải sử dụng hơi cay và vòi rồng để trấn áp và giải tán đám đông.

Cơ quan chức năng cho biết, tại Praha đã có ít nhất 20 người bị thương trong cuộc đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát. Trước khi cuộc biểu tình diễn ra, lực lượng chức năng cũng bắt giữ gần 50 người khi tìm thấy các vật dụng nguy hiểm mang theo như pháo hoa, dùi cui và súng.

Người biểu tình xô xát với cảnh sát

Bộ trưởng Nội vụ Jan Hamáček cho biết những người tổ chức hoạt động này sẽ bị trừng phạt vì họ đã không bảo đảm tuân thủ các biện pháp hiện nay của Chính phủ để chống lại Covid-19.

Cộng hòa Séc vẫn đang là quốc gia có mức độ lây nhiễm Covid-19 trung bình cao nhất ở châu Âu. Tính đến nay, nước này đã có hơn 170.000 người nhiễm kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, riêng trong ngày 18.10 đã có thêm 50 trường hợp tử vong vì Covid-19.

Đạt Quốc