BHXH Đồng Nai quyết tâm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu năm 2020

- Thứ Hai, 23/11/2020, 10:35 - Chia sẻ
Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) với 63 tỉnh, thành phố. Tại điểm cầu BHXH Đồng Nai có Phó Giám đốc BHXH tỉnh Phạm Long Sơn; cán bộ quản lý và toàn thể viên chức, nhân viên phòng Quản lý thu, phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng; đại diện cán bộ quản lý và chuyên viên các phòng: Kế hoạch - Tài chính, Công nghệ thông tin, Thanh tra - Kiểm tra, Cấp Sổ, thẻ. Tại điểm cầu BHXH cấp huyện có Giám đốc, Phó Giám đốc phụ trách công tác thu và toàn thể viên chức làm công tác thu và phát triển đối tượng dự họp.

Báo cáo tại Hội nghị, Trưởng ban Quản lý Thu - Sổ thẻ BHXH Việt Nam Dương Văn Hào cho biết, tính đến ngày 19.11, số người tham gia BHYT trên toàn quốc là 86,35 triệu người, đạt tỷ lệ khoảng 89,2% dân số tham gia BHYT. Dù số người tham gia BHYT tăng 418,6 nghìn người so với cuối năm 2019 nhưng tỷ lệ bao phủ BHYT thấp hơn chỉ tiêu được giao trong Quyết định 1167/QĐ-TTg là 1,5%, số người còn phải phát triển đến cuối năm để đạt chỉ tiêu bao phủ BHYT do Thủ tướng Chính phủ và BHXH Việt Nam giao là 1,7 triệu người. Đặc biệt, có 23 tỉnh có tỷ lệ bao phủ BHYT cao hơn chỉ tiêu giao tại Quyết định 1167/QĐ-TTg gồm Bắc Giang, Bắc Kạn, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Định, Cao Bằng, Điện Biên, Hòa Bình, Khánh Hòa, Kon Tum, Nam Định, Ninh Bình, Ninh Thuận, Phú Yên, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Thừa Thiên Huế, Trà Vinh, Vĩnh Phúc, Yên Bái.

Hội nghị trực tuyến về công tác phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm y tế (BHYT)

Tại Hội nghị, các điểm cầu tập trung chia sẻ những khó khăn, vướng mắc chung của nền kinh tế do đại dịch Covid-19, nhiều địa phương cơ bản đã hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới nên các đối tượng trước đây được hưởng chính sách người thuộc hộ gia đình nghèo, cận nghèo không đươc ngân sách nhà nước tiếp tục hỗ trợ mua BHYT… Các địa phương cũng chia sẻ các giải pháp khắc phục khó khăn để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong 40 ngày cuối năm 2020.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu đề nghị, lãnh đạo BHXH các địa phương cần nhận diện rõ nguyên nhân khiến số phát triển đối tượng tham gia BHYT chưa đạt, chỉ rõ từng nhóm đối tượng và có các giải pháp linh hoạt, phù hợp. BHXH Việt Nam sẽ sát sao với tiến độ của từng địa phương, thông báo mức độ hoàn thành kế hoạch hằng ngày cho Giám đốc BHXH các tỉnh, thành phố và cả BHXH cấp quận, huyện để cùng quyết tâm hoàn thành mục tiêu phát triển đối tượng BHYT mà Chính phủ đã giao cho ngành BHXH.

Sau khi kết thúc Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu trung ương, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Đồng Nai Phạm Long Sơn đề nghị, các đơn vị, địa phương bám sát nội dung chỉ đạo sâu sát của Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, các giải pháp của Ban Quản lý Thu - Sổ thẻ cũng như các giải pháp của BHXH các tỉnh, thành phố và các giải pháp của riêng mình để thực hiện, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2020, đặc biệt là chỉ tiêu về phát triển BHYT và BHXH tự nguyện. Phó Giám đốc cũng đề nghị lãnh đạo BHXH các huyện, thành phố bám sát các nội dung chỉ đạo của BHXH tỉnh tại Công văn số 1389/BHXH-QLT và 1443/BHXH-QLT, thực hiện đúng các quy định về quy trình nghiệp vụ. Đồng thời, giao phòng Quản lý thu và phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng thống kê số liệu về các chỉ tiêu, nhiệm vụ của BHXH các huyện, thành phố, có kế hoạch trong tuần tới sẽ đi kiểm tra một số huyện.

Vân Phi