Bảo hiểm xã hội Việt Nam mang Tết ấm đến với người nghèo tỉnh Sơn La

- Thứ Ba, 18/01/2022, 06:35 - Chia sẻ
Nhân dịp năm mới, vừa qua, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cùng Đoàn công tác của BHXH Việt Nam đã lên thăm, tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Vân Hồ và trao quà cho các chiến sỹ Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.  Đây là hoạt động trong Chương trình “Tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), trao quà - mang Tết ấm đến với người nghèo năm Nhâm Dần 2022” do BHXH Việt Nam phát động trên cả nước.
	Tổng giám đốc Nguyễn Thế Mạnh trao sổ BHXH cho người nghèo
Tổng giám đốc Nguyễn Thế Mạnh trao sổ BHXH cho người nghèo

Trực tiếp trao 50 phần quà, 100 sổ BHXH tự nguyện, 50 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh mong muốn bà con trân trọng những món quà của ngành BHXH Việt Nam - coi đây là “vốn” để tiếp tục quá trình tích luỹ an sinh cho tuổi già trong những năm tiếp theo. Từ đó, tiếp tục nỗ lực phấn đấu, vươn lên thoát nghèo, đóng góp hơn nữa trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, xứng đáng với quê hương Sơn La giàu truyền thống yêu nước và cách mạng.

Chương trình “Tặng thẻ BHYT, trao quà - mang Tết ấm đến với người nghèo” được BHXH Việt Nam phát động, tổ chức từ năm 2020, nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ, kết hợp hoạt động tri ân người tham gia BHYT nhân dịp Xuân mới. Đây là một trong những hoạt động thường niên của ngành BHXH Việt Nam và BHXH các địa phương, cũng như các đoàn thể, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm mỗi dịp Tết đến Xuân về, thể hiện tinh thần "tương thân tương ái" của dân tộc.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống của đồng bào; đồng thời chia sẻ những khó khăn, vất vả mà chính quyền địa phương và bà con phải đối mặt. Tổng Giám đốc cũng bày tỏ vui mừng trước những thay đổi đi lên về nhiều mặt kinh tế, xã hội, văn hóa, xây dựng nông thôn mới… đặc biệt là đời sống an sinh xã hội của bà con các dân tộc trên địa bàn huyện Vân Hồ ngày càng được quan tâm và bảo đảm.

Trong không khí cả nước chuẩn bị đón Xuân mới với tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”; thực hiện chủ trương chung của Đảng và Nhà nước là “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Với vai trò là cơ quan nhà nước thuộc Chính phủ, chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các chính sách BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp - các chính sách trụ cột của hệ thống an sinh xã hội quốc gia, thời gian qua, ngành BHXH Việt Nam luôn hết sức quan tâm, chăm lo, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người nghèo, người dân gặp khó khăn trên cả nước. Đây vừa là đạo lý, vừa là bổn phận, trách nhiệm và tình cảm của con người Việt Nam với nhau. Những món quà là tấm lòng, tình cảm nồng ấm của toàn thể công chức, viên chức ngành BHXH Việt Nam dành cho những hoàn cảnh khó khăn, phần nào giúp đỡ bà con vượt qua khó khăn trước mắt.

Cùng với đó, thông qua những món quà vô cùng ý nghĩa này, ngành BHXH Việt Nam mong muốn nhân lên hơn nữa những giá trị nhân văn, cao đẹp của chính sách BHXH, BHYT, lan tỏa tình yêu thương để Tết ấm về trên mọi miền quê hương đất nước. Với mục tiêu mà ngành đặt ra là xây dựng chính sách an sinh xã hội toàn diện, bao phủ và bền vững.

Bước sang năm mới, thay mặt lãnh đạo ngành BHXH Việt Nam, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới lãnh đạo, các cấp chính quyền và người dân trên địa bàn huyện Vân Hồ. Đồng thời, bày tỏ mong muốn, các cấp ủy, chính quyền tại địa phương tiếp tục quan tâm, phối hợp triển khai hiệu quả chính sách BHXH, BHYT tốt hơn nữa, hiệu quả hơn nữa. Các mạnh thường quân, đoàn thể xã hội, doanh nghiệp cùng chung tay dành sự quan tâm chăm lo hơn nữa cho những hoàn cảnh khó khăn, để họ được tham gia chính sách BHXH, BHYT để bảo đảm cho cuộc sống. 

Nhân dịp này, Đoàn công tác cũng đến thăm và tặng quà gia đình ông Múi Văn Chiến (sinh năm 1954, bản Hang Trùng I, xã Vân Hồ) là bệnh binh. Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã ân cần động viên, thăm hỏi và chúc Tết gia đình ông Chiến. Đồng thời, mong muốn, ông Chiến tiếp tục phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ "tàn nhưng không phế", tiếp tục chăm lo tốt sức khỏe bản thân, điều trị hiệu quả vết thương, sống vui, sống khỏe... Đoàn công tác của BHXH Việt Nam cũng đã đến tặng quà Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lóng Sập (huyện Mộc Châu) và gần 200 phần quà cho người dân, trẻ em thuộc các hộ nghèo tại xã Trường Xuân và xã Vân Hồ (huyện Vân Hồ).

Hà Thủy