Long An

Bảo đảm thiết bị phòng, chống dịch cho Tổ kiểm soát

- Thứ Năm, 15/07/2021, 23:06 - Chia sẻ
Đoàn công tác của tỉnh do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Mai Văn Nhiều làm Trưởng đoàn đã khảo sát, nắm tình hình tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên tuyến Quốc lộ N2 đặt tại địa phận xã Kiến Bình, huyện Tân Thạnh và trên tuyến Quốc lộ 50 đặt tại địa phận thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc. Tham gia đoàn khảo sát có đại diện lãnh đạo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, Sở Giao thông - Vận tải, Sở Tài chính.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Long An Mai Văn Nhiều khảo sát thực tế tại chốt kiểm soát

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Long An diễn biến rất phức tạp, khó lường, toàn tỉnh đã ghi nhận trên 700 ca nhiễm. Tỉnh đã và đang thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ tại 5 địa phương gồm: Thành phố Tân An và các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc; các địa phương còn lại thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Để thực hiện đồng bộ với các địa phương giáp ranh trong khu vực và chủ động kiểm soát chặt việc lưu thông, tỉnh Long An đã lập các chốt kiểm soát dịch bệnh tại những nơi có lượng lớn người và phương tiện hằng ngày ra, vào địa bàn tỉnh, trong đó có chốt đặt trên tuyến Quốc lộ N2 (tuyến kết nối, trung chuyển giữa TP. Hồ Chí Minh qua địa phận Long An đi các tỉnh Đồng Tháp, An Giang) và chốt đặt trên tuyến Quốc lộ 50 (tuyến kết nối, trung chuyển giữa TP. Hồ Chí Minh qua địa phận Long An đi tỉnh Tiền Giang). Theo quy định, hiện nay người và phương tiện chỉ được vào địa bàn tỉnh Long An thuộc các trường hợp vì lý do công vụ, cung cấp lương thực, thực phẩm, thuốc điều trị bệnh, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất và phải có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính (PCR hoặc test nhanh) được cơ quan có thẩm quyền cấp không quá 3 ngày tính đến thời điểm người đó vào Long An.

Tại các chốt kiểm soát, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Mai Văn Nhiều đã biểu dương tinh thần trách nhiệm, động viên lực lượng làm nhiệm vụ và đề nghị các cơ quan chức năng phải bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng, chống dịch cho các Tổ kiểm soát; phân công nhiệm vụ cụ thể, hợp lý các thành viên trong Tổ kiểm soát, bảo đảm thực hiện nhiệm vụ xuyên suốt, liên tục. Đồng thời, đề nghị Sở Tài chính phối hợp với các ngành khẩn trương tham mưu hoàn chỉnh quy định về nội dung chi và mức chi trong hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh để trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp sắp tới, trong đó có chế độ, chính sách cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát.

Tin và ảnh: CÔNG THÀNH