Bán hơn 3.500 giỏ quà Tết là sản phẩm OCOP bằng hình thức livestream

- Thứ Tư, 19/01/2022, 12:32 - Chia sẻ
Ngày 19.1, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh thông tin, NSƯT Xuân Bắc chốt đơn hơn 3.500 giỏ quà Tết là sản phẩm OCOP cho khán giả, sau 1 giờ 30 phút livestream. Chương trình livestream được thực hiện tối 18.1, với chủ đề “Sản phẩm OCOP Việt Nam: Hội tụ giá trị - Lan tỏa văn hóa”.

Chương trình là sự tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện livestream nhằm mục tiêu thúc đẩy, kết nối và quảng bá sản phẩm OCOP tiêu biểu của Việt Nam, do Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương và Trung ương Đoàn tổ chức. Đây cũng là hoạt động thiết thực góp phần thực hiện chủ trương đẩy mạnh Chương trình người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thông qua các giỏ quà OCOP, đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Chương trình có sự tham gia của NSƯT Xuân Bắc.

Tại sự kiện, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, NSƯT Xuân Bắc đã giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP Việt Nam gắn với các giỏ quà Tết OCOP (gồm các sản phẩm được đánh giá, công nhận OCOP 5 sao và sản phẩm OCOP 4 sao tiêu biểu của các địa phương), truyền tải những giá trị truyền thống, văn hóa của sản phẩm OCOP, góp phần nâng cao hương vị Tết cổ truyền cho người dân Việt Nam.

NSUT Xuân Bắc tại buổi livestream
NSƯT Xuân Bắc tại buổi livestream

Theo Ban Tổ chức, lấy bối cảnh gia đình Việt Nam hiện đại đi tìm phong vị Tết truyền thống thông qua những giỏ quà và mâm cỗ Tết, các sản phẩm được giới thiệu trong livestream đều là những đặc sản của các địa phương, là tinh túy được tạo nên từ thổ nhưỡng, khí hậu bản địa,… của mỗi vùng miền. Theo đó, Chương trình bán ba giỏ quà Tết OCOP mang văn hoá đặc trưng ba miền gồm: Giỏ quà OCOP Quốc gia, Giỏ quà Tết Tinh Hoa và Giỏ quà tỉnh Hà Tĩnh. Trong đó, giỏ quà OCOP Quốc gia đã trở thành dấu ấn “ngoại giao nông sản” khi được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Lê Minh Hoan trao tặng các vị lãnh đạo cấp cao trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản năm 2021. Bên cạnh đó là những sản phẩm đặc sản từ các địa phương không thể thiếu để tạo nên mâm cơm ngày Tết như bánh chưng, xôi, giò lụa, gà, miến, mộc nhĩ, nấm hương… cũng được giới thiệu và trải nghiệm trực tiếp.

Chương trình đã gói ghém và tái hiện sắc xuân, vị Tết để tạo nên những câu chuyện văn hóa vừa đa dạng vừa thống nhất, mang đậm bản sắc và niềm tự hào Việt Nam
Chương trình đã tái hiện sắc Xuân, vị Tết để tạo nên những câu chuyện văn hóa mang đậm bản sắc và niềm tự hào Việt Nam

Điều đặc biệt, Chương trình đã tái hiện sắc Xuân, vị Tết để tạo nên những câu chuyện văn hóa vừa đa dạng vừa thống nhất, mang đậm bản sắc và niềm tự hào Việt Nam. Ở đó, người tiêu dùng có thể sắm Tết ngay trên sóng livestream, lựa chọn những sản phẩm uy tín và chất lượng cho gia đình với nhiều ưu đãi hấp dẫn độc quyền. Ngoài ra, thông qua chương trình, các cơ quan, tổ chức và người tiêu dùng có thể đồng hành và kết nối với nhau bởi sợi dây vô hình mang tên “Khát vọng Nông nghiệp Việt Nam”, góp phần xây dựng và vận hành “hệ sinh thái nông nghiệp” bền vững, vì sự thịnh vượng của đất nước.

Chương trình do Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chỉ đạo tổ chức, thực hiện bởi Hiệp hội Xuất khẩu hàng Thủ công Mỹ nghệ Việt Nam (VietCraft), Công ty Cổ phần Giải pháp KYC, Công ty Cổ phần Sunny Việt Nam và Công ty Cổ Phần BEAT Việt Nam.

Đức Hiệp