Ban hành Thông tư quy định về quản lý, sử dụng chi phí quản lý dự án
Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định về quản lý, sử dụng chi phí quản lý dự án của các dự án đầu tư xây dựng sử dụng vốn Ngân sách nhà nước áp dụng đối với các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án các tổ chức cá nhân có liên quan đến việc quản lý, sử dụng, thanh tra, kiểm tra, kiểm toán, thanh toán chi phí quản lý dự án của các dự án đầu tư xây dựng sử dụng vốn Ngân sách nhà nước và vốn Trái phiếu, cụ thể với các nội dung dự toán chi phí quản lý dự án được quy định bao gồm: chi tiền lương; tiền công trả cho lao động hợp đồng; các khoản phụ cấp lương; tiền thưởng; phúc lợi xã hội; các khoản đóng góp (bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, kinh phí công đoàn…); thanh toán dịch vụ công cộng; mua sắm vật tư văn phòng; chi thanh toán thông tin, tuyên truyền, liên lạc; chi phí hội nghị; thanh toán công tác phí; chi phí thuê mướn; đoàn ra, đoàn vào; mua sắm, sửa chữa, khấu hao tài sản; quỹ dự phòng…
Theo Thông tư, các Bộ, ngành, địa phương có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra tình hình quản lý, sử dụng chi phí quản lý dự án đầu tư các dự án sử dụng vốn Ngân sách nhà nước thuộc phạm vi quản lý; có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật đối với cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm trong quản lý, sử dụng chi phí quản lý dự án đầu tư... Đơn vị quản lý tài chính đầu tư thuộc các Bộ, ngành, địa phương có kế hoạch tổ chức kiểm tra việc quản lý, sử dụng chi phí quản lý dự án tại các đơn vị chủ đầu tư, Ban quản lý dự án thuộc phạm vi quản lý.
Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/4/2011.