Bàn giải pháp chuyển đổi số hoạt động thư viện trong Công an Nhân dân

- Thứ Ba, 07/12/2021, 12:11 - Chia sẻ
Nhằm triển khai thực hiện Chương trình chuyển đổi số ngành thư viện đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trong Công an Nhân dân (CAND), ngày 9.12, Bộ Công an sẽ tổ chức hội thảo “Chuyển đổi số hoạt động thư viện trong CAND: Thực trạng và giải pháp” tại Hà Nội.
Học viện Cảnh sát Nhân dân đạt giải xuất sắc tại Liên hoan cán bộ thư viện tuyên truyền giới thiệu sách toàn quốc

Theo Cục Công tác đảng và Công tác chính trị, Bộ Công an, thời gian qua, hoạt động thư viện trong CAND luôn được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an quan tâm đầu tư phát triển.

Hệ thống thư viện CAND, từ thư viện quy mô cấp bộ, cấp cục trực thuộc bộ, thư viện các học viện, trường CAND, thư viện, phòng đọc, tủ sách tại công an các tỉnh, thành phố được cải thiện về chất lượng. Một số thư viện đã ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước hiện đại hóa công tác thư viện.

Không gian đọc sách tại thư viện Nghiệp vụ cảnh sát thuộc Học viện Cảnh sát Nhân dân 
Nguồn: cand.com.vn

Tuy nhiên, trước sự phát triển mạnh mẽ của khoa học - công nghệ, cơ cấu tổ chức, nội dung, biện pháp đặt ra trong công tác thư viện trong CAND so với sự phát triển chung của hoạt động thư viện hiện đại còn có những hạn chế, bất cập. Trong hệ thống thư viện hiện nay, đa phần là thư viện truyền thống, cơ sở vật chất, tài nguyên chưa đồng bộ, khả năng tiếp cận, ứng dụng công nghệ thông tin chưa cao.

Hội thảo “Chuyển đổi số hoạt động thư viện trong CAND: Thực trạng và giải pháp” là dịp để các đại biểu, chuyên gia, nhà nghiên cứu chia sẻ kinh nghiệm đã tiến hành trong thực tế, đề xuất các giải pháp thiết thực phục vụ hoạt động chuyển đổi số thư viện trong CAND.

H.Hà