Bài ca kết đoàn

- Thứ Ba, 05/01/2021, 23:15 - Chia sẻ
Chào mừng Đại hội XIII của Đảng và 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2021), Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò cho biết sẽ tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bài ca kết đoàn” vào sáng 8.1.

Trưng bày là lời khẳng định: “Đoàn kết là sức mạnh, là then chốt của thành công”, được thể hiện qua 2 nội dung: Dấu ấn nơi miền quê; Dưới cờ Đảng vẻ vang.

Trưng bày khái quát lại chặng đường dân tộc Việt Nam cùng chung sức, đồng lòng

Phần trưng bày chủ đề “Dấu ấn nơi miền quê” là câu chuyện kể về những người con ưu tú trong cùng gia đình, dòng họ ở một số miền quê, đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Từ vùng quê nghèo “bạc vai áo mẹ”, bao chiến sĩ quyết đi theo con đường cách mạng, nguyện hy sinh hạnh phúc riêng, kiên cường đấu tranh để góp phần giành lại độc lập, tự do cho dân tộc. Mặc dù bị địch bắt, giam tại nhà tù Hỏa Lò và nhiều nhà tù khác, những người con ưu tú vẫn luôn siết chặt tay nhau, chống lại chế độ giam cầm hà khắc với tinh thần: “Đoàn kết là sống, chia rẽ là chết”.

“Dưới cờ Đảng vẻ vang” khái quát lại chặng đường dân tộc Việt Nam cùng chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn sau chiến tranh, để xây dựng nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn.

Trong không gian trưng bày “Bài ca kết đoàn”, du khách được sống lại không khí buổi dạ hội của Nhân dân Hà Nội chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ III tại công viên Bách Thảo 60 năm về trước. Tại lễ khai mạc, người xem còn được gặp gỡ thân nhân các nhân chứng lịch sử. Đặc biệt, công chúng sẽ nghe câu chuyện tình đẹp giữa hai chiến sĩ cách mạng Mai Ngọc Thuyết và Nguyễn Văn Mẫn qua lời kể của người con gái duy nhất - bà Nguyễn Hồng Tuyến, cán bộ tiền khởi nghĩa năm nay đã bước sang tuổi 90.

Ng. Phương