Bắc Ninh: Tạm giữ gần 5.000 đôi giầy giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

- Thứ Tư, 17/11/2021, 19:22 - Chia sẻ
Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh vừa chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ gần 5.000 đôi giày giả mạo các thương hiệu nổi tiếng.
Lực lượng chức năng đang kiểm tra tại 1 cửa hàng giày
Lực lượng chức năng đang kiểm tra tại một cửa hàng giày

Qua công tác nắm tình hình, lực lượng chức năng phát hiện trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh xuất hiện các đối tượng có dấu hiệu lợi dụng hoạt động thương mại điện tử, mạng xã hội để bán sản phẩm hàng hóa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng lậu, hàng giả, hàng nhái… Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo các Đội trực thuộc phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao; Công an các huyện, TP. Bắc Ninh; Đoàn kiểm tra liên ngành 389 tỉnh, tiến hành kiểm tra 4 cửa hàng thương hiệu Giầy Phố trên địa bàn.

Cụ thể, lực lượng chức năng đã phát hiện 4.259 đôi giầy nhãn hiệu Nike, Adidas có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu; 512 đôi giầy không có nhãn hiệu. Tại thời điểm kiểm tra chủ các cửa hàng chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa; đặc biệt các website thương mại điện tử bán hàng của cửa hàng không thông báo với Bộ Công thương theo quy định.

Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh đã ra Quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Từ Thức