AnteoTech được cấp phép cung cấp bộ xét nghiệm Covid-19 nhanh

- Thứ Tư, 14/04/2021, 00:32 - Chia sẻ
Công ty công nghệ sinh học AnteoTech của Australia đã nhận được đăng ký nhãn hiệu CE cho bộ xét nghiệm Covid-19 nhanh, và sẽ triển khai bộ xét nghiệm này ở châu Âu trong vài tháng tới.

Nhãn hiệu CE được cấp cho các sản phẩm phù hợp với các tiêu chuẩn về sức khỏe, an toàn và bảo vệ môi trường để sử dụng trong Khu vực Kinh tế châu Âu (EEA) và Anh.

Xét nghiệm nhanh kháng nguyên EuGeni Covid-19 sử dụng bệnh phẩm mũi họng để phát hiện bệnh, có độ nhạy tổng thể là 97,3% và độ đặc hiệu là 99,6%. Bộ xét nghiệm Covid-19 nhanh này có khả năng phát hiện SARS-CoV-2 trong vòng 15 phút và xét nghiệm cho tối đa cho 60 người/giờ. AnteoTech đã sử dụng một công nghệ gần đây được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ phê duyệt để sử dụng tại nước này, có thể phát hiện virus bằng cách sử dụng keo phủ bề mặt phân tử.

Nguồn: AnteoTech

AnteoTech cho biết, các cơ sở sản xuất của công ty này ở Tây Ban Nha sẽ bắt đầu sản xuất các bộ xét nghiệm từ cuối tháng 4, khi các nước châu Âu bắt đầu mở cửa biên giới trở lại. Giám đốc điều hành AnteoTech Derek Thomson cho hay, bộ dụng cụ xét nghiệm trên sẽ được sử dụng cho việc sàng lọc những người qua lại biên giới các nước châu Âu cũng như tại các bệnh viện, phòng phẫu thuật và phòng khám sức khỏe trên khắp châu Âu. Công ty này cũng đã sẵn sàng sản xuất các bộ xét nghiệm tại Brisbane để cung cấp cho thị trường trong nước và khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Bên cạnh đó, trong chương trình tiêm vaccine ngừa Covid-19, Chính phủ Australia không có kế hoạch bổ sung vaccine một liều của hãng Johnson & Johnson (J&J). Vaccine ngừa Covid của J&J và AstraZeneca đều sử dụng adenovirus - một loại virus cảm lạnh thông thường vô hại để đưa các protein coronavirus vào các tế bào trong cơ thể và kích hoạt phản ứng miễn dịch. Nhưng cả hai loại vaccine này đều đang được Cơ quan Quản lý dược phẩm của châu Âu xem xét, sau khi ghi nhận một số trường hợp đông máu hiếm gặp ở người lớn.

Australia bắt đầu tiêm chủng muộn hơn nhiều so với một số nước khác do số ca nhiễm Covid-19 thấp, chỉ ghi nhận hơn 29.000 ca nhiễm kể từ khi đại dịch bắt đầu. Hiện nay, Chính phủ nước này đã từ bỏ mục tiêu tiêm chủng cho gần 26 triệu dân vào cuối năm nay sau khuyến cáo người dưới 50 tuổi không nên tiêm vaccine AstraZeneca. Sự thay đổi chính sách đã khiến nhà chức trách phải tăng gấp đôi đơn đặt hàng Pfizer trước đó lên 40 triệu liều sẽ được giao vào cuối năm nay.

Như Ý