Anh bổ sung biện pháp ứng phó với biến thể Omicron

- Thứ Hai, 13/12/2021, 23:19 - Chia sẻ
Nhằm ngăn chặn sự lây lan của biến thể Omicron, đặc biệt dịp lễ cuối năm đang tới gần, Chính phủ Anh đã đưa thêm các biện pháp để bảo đảm an toàn cho người dân, cũng như tránh tình trạng hệ thống y tế quá tải.
Nguồn: BBC

Hiện nay, Anh đã có ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên phải nhập viện, sau hơn 2 tuần quốc gia này ghi nhận các ca nhiễm biến thể này. Các ca nhiễm biến thể Omicron đang chiếm khoảng 1/3 số bệnh nhân Covid-19 tại London. Trước những biến chuyển khôn lường, Chính phủ Anh đã đưa ra một loạt biện pháp bổ sung nhằm ngăn chặn sự lây lan của biến thể Omicron, trong đó có việc mở rộng tiêm mũi tăng cường vaccine ngừa Covid-19 cho người trên 30 tuổi. 

Thông báo của Bộ Y tế và Chăm sóc xã hội Anh thông báo, từ ngày 14.12, những người đã tiêm đủ vaccine nhưng có tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 sẽ phải xét nghiệm nhanh hàng ngày trong vòng 7 ngày. Những người chưa tiêm hoặc mới tiêm một mũi vaccine sẽ phải tự cách ly trong vòng 10 ngày. Bộ trưởng Y tế Sajid Javid cho biết, biến thể Omicron đang lây lan nhanh chóng tại Anh và dự kiến sẽ trở thành biến thể chủ đạo vào giữa tháng 12 tới. Vì vậy, Chính phủ Anh phải nhanh chóng thực hiện các biện pháp cân đối và thực tế trên nhằm hạn chế ảnh hưởng tới cuộc sống đời thường của người dân, nhưng vẫn phải ngăn ngừa sự lây lan của Omicron.

Anh vẫn coi việc tiêm chủng là cách tốt nhất để ngăn chặn virus lây lan nhanh và giữ cho nền kinh tế mở cửa. Về việc tiêm mũi tăng cường, ông Sajid Javid khẳng định, những người đủ điều kiện sẽ được tiêm càng sớm càng tốt. Chính phủ Anh đã đặt mục tiêu tiêm mũi tăng cường cho tất cả người trên 18 tuổi trước cuối tháng 1.2022. Những người trên 30 tuổi sẽ được tiêm mũi tăng cường từ tuần tới. Trước đó, Thủ tướng Boris Johnson cũng đã đưa ra một loạt đề xuất mới như quay lại chế độ làm việc từ xa và có thể áp dụng hộ chiếu vaccine trong một số trường hợp.

Như Ý