Vượt khó đưa công trình lớn nhất cao tốc Mai Sơn-QL45 sớm về đích

- Chủ Nhật, 25/09/2022, 13:53 - Chia sẻ

Vượt qua khó khăn bởi thời tiết, bão giá vật liệu, công trình hầm Thung Thi trên tuyến cao tốc Mai Sơn-QL45 đang băng băng về đích.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng cùng một số đối tác vừa có buổi làm việc với Ban điều hành công trình hầm Thung Thi, kiểm tra tiến độ thi công hầm Thung Thi - công trình hầm lớn nhất dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45.

Vượt khó đưa công trình lớn nhất cao tốc Mai Sơn-QL45 sớm về đích -0
Công tác đổ bê tông nền đường nhánh hầm phải sẽ hoàn thành ngày 30.9.2022

Thông tin về tiến độ thi công, đại diện Ban điều hành công trình cho biết, tính đến nay, sản lượng hầm Thung Thi đạt 466/591 tỷ, đạt 80%, vượt 10% so với kế hoạch đặt ra.

“Bê tông nền đường nhánh hầm phải đã thi công từ ngày 17.9, chia thành 3 làn thi công. Tính đến hiện tại, bê tông nền đã thi công được 320m. Trung bình mỗi ngày thi công được 240m/làn. Dự kiến, công tác đổ bê tông nền đường nhánh hầm phải sẽ hoàn thành ngày 30.9.2022.

Vượt khó đưa công trình lớn nhất cao tốc Mai Sơn-QL45 sớm về đích -0
 Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng tặng quà cho công nhân xây dựng trên công trường

Đối với nhánh trái hầm Thung Thi, mặt nền đang được thi công lớp CTB, dự kiến, công tác đổ bê tông nền sẽ được bắt đầu triển khai từ ngày 5.10.2022. Toàn bộ phần hầm sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 10.2022”, đại diện ban điều hành công trình hầm Thung Thi thông tin và cho biết thêm, để đạt được mục tiêu đề ra, hơn 300 kỹ sư, công nhân được huy động, tổ chức thành 8 mũi thi công trên công trường với thời gian thi công kéo dài 3 ca liên tục.

“Quá trình tổ chức thi công, Tập đoàn Đèo Cả gặp tương đối nhiều khó khăn, như: công tác triển khai thi công của nhà thầu phụ còn chậm trễ, đá sau khi nổ mìn không được tận dụng hết theo dự toán dẫn đến công tác vận chuyển đổ thải gặp khó khăn; Hồ sơ mỏ vật liệu, trữ lượng, điều kiện khai thác có thay đổi so với thực tế; Giá vật liệu leo thang, khan hiếm nguồn cùng trong khi việc công bố giá, chỉ số giá của địa phương chưa phù hợp với biến động thực tế của thị trường, chỉ đáp ứng được một phần (50%),…

Với sự nỗ lực quyết tâm cao của ban điều hành dự án đã từng bước khắc phục điểm nghẽn, đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo kế hoạch đã đề ra, phấn đấu đưa hầm Thung Thi là một trong những công trình về đích sớm nhất tại dự án thành phần Mai Sơn - QL45”, đại diện Ban điều hành chia sẻ thêm.  

Theo thiết kế, hầm Thung Thi có chiều dài 680m, gồm 2 ống hầm. Hầm được thi công theo phương pháp NATM, công trình vĩnh cửu với quy mô 3 làn xe cơ giới và 1 làn xe đi bộ, được bố trí đầy đủ hệ thống chiếu sáng và thông gió. Tổng mức đầu tư công trình hầm Thung Thi là 672 tỷ đồng.

Minh Anh
#