Bà Lê Hoàng Diệp Thảo được vinh danh "Doanh nhân Việt Nam của năm 2022"

- Thứ Sáu, 27/05/2022, 16:44 - Chia sẻ

Tạp chí Global Business Review - Tạp chí hàng đầu của UAE thường xuyên cập nhật thông tin về các thị trường mới nổi, tài chính, ngân hàng, công nghệ; có trụ sở tại Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) vừa công bố hai giải thưởng dành cho thương hiệu cà phê Việt Nam được ưa chuộng nhất tại thị trường UAE. Ngoài giải thưởng dành cho King Coffee, Global Business Review trân trọng dành sự tôn vinh CEO Lê Hoàng Diệp Thảo – chủ nhân của thương hiệu King Coffee.

King Coffee - Thương hiệu cà phê Việt Nam phát triển nhanh nhất tại UAE -1

Cụ thể, Tạp chí Global Business Review đã trao tặng Danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam của năm 2022” cho CEO King Coffee Lê Hoàng Diệp Thảo (Entrepreneur of the Year Vietnam, 2022); Danh hiệu “Thương hiệu cà phê Việt Nam phát triển nhanh nhất” dành cho TNI King Coffee (Fastest Growing Vietnamese Coffee Brand UAE 2022)

Được biết, giai đoạn 2021-2022, dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, thương hiệu King Coffee vẫn ghi dấu ấn sâu đậm tại thị trường Trung Đông nói chung và thị trường UAE nói riêng thông qua các hoạt động hợp tác giao thương và văn hoá. Trong suốt thời gian từ 1.10.2021 – 31.3.2022, King Coffee là thương hiệu duy nhất được chọn để đại diện cho ngành cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam tại Triển lãm thế giới EXPO 2020 Dubai – sự kiện được sánh ngang với “World Cup” hay “Olympic” dành cho giới doanh nhân toàn cầu, tổ chức 5 năm một lần và có lịch sử hơn 170 năm.

Cũng trong giai đoạn này, ngay khi tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước còn phức tạp, tháng 11.2021, bà Diệp Thảo đã có chuyến công tác sang Dubai để mở ra cơ hội phát triển quốc tế cho cà phê và ngành nông sản Việt Nam; xúc tiến việc mở văn phòng của King Coffee tại Dubai và khảo sát các vị trí để mở quán đầu tiên của King Coffee tại thị trường này. Đến nay, công ty TNI King Coffee DMCC có văn phòng tại Almas Tower, Jumeirah Lakes Tower - Dubai, UAE mở ra nhiều cơ hội giao thương với các đối tác từ khắp nơi trên thế giới.

King Coffee - Thương hiệu cà phê Việt Nam phát triển nhanh nhất tại UAE -0

Với nhiều doanh nghiệp trên thế giới, Trung Đông là một thị trường đặc biệt “khó tính” về khẩu vị và luật pháp, bởi các sản phẩm nhập khẩu chỉ được lựa chọn khi có chứng chỉ Halal (là sản phẩm mà người Hồi giáo được phép ăn uống, hoặc sử dụng và người Hồi giáo chỉ sử dụng các sản phẩm Halal). Để vào được thị trường UAE, King Coffee đã đạt được các tiêu chuẩn quốc tế về thực phẩm, trong đó có chứng chỉ Halal.

Phát biểu tại lễ trao giải thưởng, bà Lê Hoàng Diệp Thảo chia sẻ, có mặt tại thị trường Trung Đông từ năm 2017, thông qua việc ký kết các thỏa thuận hợp tác với những tập đoàn lớn của UAE, TNI King Coffee được giới doanh nhân trong khu vực đánh giá cao bởi những chiến lược táo bạo chinh phục thị trường. Trong đó, cuốn tự truyện kinh doanh bằng tiếng Anh “The Queen of King Coffee” của bà Diệp Thảo cũng được ra mắt lần đầu tại Dubai, thu hút sự chú ý của giới truyền thông nước sở tại.

“Đây là sự ghi nhận rất lớn cho những nỗ lực vượt bậc chúng tôi tại UAE trong suốt thời gian qua. UAE là thị trường mở và có tính cạnh tranh rất cao, vì vậy, chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng để tạo dựng uy tín, sự chuyên nghiệp với các đối tác quốc tế, mở đường cho thương hiệu cà phê Việt chinh phục thị trường này” - bà Diệp Thảo nói.

Trong những năm qua, King Coffee nhận nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế, như: "Top 10" công ty đồ uống uy tín năm 2021 nhóm ngành không cồn theo đánh giá của Vietnam Report, "Top 10" ngành bán lẻ tiêu dùng - giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2021 của Thời báo Kinh tế Việt Nam, Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh năm 2021 của UBND TP. Hồ Chí Minh. Năm 2020, King Coffee được tạp chí Global Brands Magazine (UK) bầu chọn là "Thương hiệu cà phê phát triển nhanh nhất trên thị trường quốc tế", "Thương hiệu cà phê nổi tiếng nhất tại Việt Nam" và giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2021.

Đức Kiên