Điện lực Lào Cai:

Công khai, minh bạch trong công tác ghi chỉ số và hóa đơn tiền điện

- Thứ Bảy, 25/06/2022, 23:23 - Chia sẻ

Với mục tiêu ngày càng phục vụ khách hàng tốt hơn, kịp thời phối hợp xử lý các kiến nghị của khách hàng liên quan đến chỉ số, hóa đơn tiền điện tăng cao, Công ty Điện lực (PC) Lào Cai đã và đang tổ chức triển khai nhiều giải pháp nhằm củng cố công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng trong mùa nắng nóng 2022.

Công khai, minh bạch trong công tác ghi chỉ số và hóa đơn tiền điện -0
Nhân viên  Công ty Điện lực Lào Cai giải đáp các thắc mắc của khách hàng sử dụng điện tại Trung tâm dịch vụ hành chính công của tỉnh

Theo đó, PC Lào Cai đã chỉ đạo các điện lực trực thuộc thực hiện nghiêm túc việc niêm yết, thông báo lịch ghi chỉ số và tổ chức thực hiện công tác ghi chỉ số theo đúng quy định; đẩy mạnh việc tuyên truyền thông báo để khách hàng, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tích cực tham gia giám sát việc ghi chỉ số công tơ, đảm bảo tính công khai, minh bạch; thường xuyên tổ chức kiểm tra, kiểm soát việc lập lịch ghi chỉ số, công tác ghi chỉ số và phúc tra chỉ số, phát hành hoá đơn, tiếp nhận giải quyết phản ánh hóa đơn tiền điện tăng cao để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh khắc phục các thiếu sót, hạn chế trong quản lý.

PC Lào Cai cũng tăng cường phối hợp với các cơ quan truyền thông để tổ chức tuyên truyền về tác động bất lợi của thời tiết; tư vấn, vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả thông qua các kênh truyền thông tiếp cận được đông đảo khách hàng. Qua đó, theo dõi, nắm bắt diễn biến thời tiết và tình hình tăng trưởng phụ tải để chủ động chỉ đạo lập phương án cấp điện linh hoạt, hợp lý nhằm hạn chế tối đa việc gián đoạn cấp điện do quá tải lưới điện; chủ động triển khai các giải pháp để kiểm soát, nâng cao chất lượng ghi chỉ số và phúc tra chỉ số công tơ; nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc xác nhận, kiểm soát chỉ số bất thường sau khi cập nhật chỉ số vào CMIS, các trường bất thường phải được kiểm tra, cập nhật lý do đầy đủ trước khi phát hành hóa đơn. Bên cạnh đó PC Lào Cai chủ động cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin về tình hình sử dụng điện qua Zalo, SMS, email. Các kiến nghị khách hàng phản ánh về hành vi, thái độ của nhân viên ngành điện hoặc các cá nhân, tổ chức nhận làm dịch vụ cho điện lực, công ty sẽ kiểm tra, xử lý kịp thời, đúng quy định.

Công khai, minh bạch trong công tác ghi chỉ số và hóa đơn tiền điện -0
Giao dịch viên Điện lực Thành phố Lào Cai hướng dẫn khách hàng đăng ký dịch vụ điện tử

Trong công tác ghi chỉ số, phúc tra chỉ số, phát hành hóa đơn, PC Lào Cai cũng chỉ đạo các điện lực chủ động tính toán, huy động nhân lực hợp lý tham gia ghi chỉ số, phúc tra kịp thời và chính xác đối với các khách hàng có sản lượng tiêu thụ tăng/giảm bất thường; tuân thủ việc thiết lập chế độ cảnh báo tăng/giảm sản lượng từ 30% trở lên trên máy tính bảng, HHU để kiểm soát chất lượng ghi chỉ số tại hiện trường; đối với các trường hợp cố tình không thiết lập chế độ cảnh báo, không kiểm tra lại chỉ số khi có cảnh báo dẫn đến sai sót, yêu cầu các đơn vị kiểm tra xử lý nghiêm theo quy định. Khi ghi chỉ số chỉ số nếu phát hiện sản lượng tăng/giảm bất thường, phải thông báo ngay cho khách hàng biết để phối hợp kiểm tra xử lý và giải đáp kịp thời. Sau khi cập nhật chỉ số công tơ vào hệ thống CMIS, tính toán tổn thất và so với các tháng liền kề để kiểm soát bất thường, tổng hợp danh sách khách hàng tăng/giảm bất thường trên CMIS để giao tổ chức phúc tra, danh sách phúc tra cần chọn lọc, không phúc tra tràn lan. Đơn vị phải tổ chức phúc tra cùng ngày hoặc sau ngày ghi chỉ số, kết quả phúc tra phải chuyển ngay cho bộ phận kiểm soát chỉ số kiểm tra, rà soát trước khi tính toán, phát hành hoá đơn.

Bảo Ngân
#