34 trạm y tế tại TP Hồ Chí Minh dừng khám bảo hiểm y tế

- Thứ Năm, 04/03/2021, 18:37 - Chia sẻ
Bảo hiểm Xã hội (BHXH) TP Hồ Chí Minh vừa có thông báo về việc dừng ký hợp đồng và nhận đăng ký khám chữa bệnh ban đầu (khám chữa bệnh bảo hiểm y tế) tại 34 trạm y tế phường, xã trên địa bàn TP Hồ Chí Minh bắt đầu từ quý II.2021.
Người dân lấy số khám bệnh tại Bệnh viện Ung Bướu TP Hồ Chí Minh cơ sở 2
Người dân lấy số khám bệnh tại Bệnh viện Ung Bướu TP Hồ Chí Minh cơ sở 2

Theo BHXH TP Hồ Chí Minh, việc dừng ký hợp đồng và ngưng đăng ký khám chữa bệnh ban đầu - khám chữa bệnh theo bảo hiểm y tế (BHYT) tại một số trạm y tế có nguyên do là hiện nay các trạm y tế chưa đáp ứng đủ điều kiện khám chữa bệnh BHYT theo quy định tại Nghị định 146/2018/NĐ-CP do thiếu nhân lực, giấy phép hoạt động không hợp lệ do bác sĩ đứng tên đã về hưu hoặc luân chuyển…

Sau khi các cơ sở này đáp ứng đủ điều kiện về khám chữa bệnh ban đầu theo quy định thì cơ quan BHXH TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục ký hợp đồng và tiếp nhận đăng ký khám chữa bệnh ban đầu.

Danh sách 34 trạm y tế của TP Hồ Chí Minh dừng khám chữa bệnh BHYT
Danh sách 34 trạm y tế của TP Hồ Chí Minh dừng khám chữa bệnh BHYT

Hiện nay việc khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đã được thông tuyến. Do đó, người dân đã đăng ký BHYT ở 34 trạm y tế trên có thể liên hệ các cơ quan BHXH để đổi nơi khám chữa bệnh ban đầu khác. Ngoài ra, nếu không đổi thì người có thẻ BHYT có thể tiếp tục sử dụng thẻ để khám, chữa bệnh ở tất cả các cơ sở khám chữa bệnh mà vẫn đảm bảo hưởng đúng quyền lợi theo quy định.

Vân Phi