3 năm, lực lượng chức năng thu giữ trên 20,4 tấn ma túy các loại

- Thứ Ba, 17/11/2020, 20:54 - Chia sẻ
Thông tin trên được đưa ra tại Hội thảo tổng kết Chương trình phòng, chống ma túy đến năm 2020 và xây dựng Chương trình phòng, chống ma túy giai đoạn 2021-2025 do Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An tổ chức ngày 17.11.
Toàn cảnh hội thảo

Theo Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an, Đại tá Vũ Văn Hậu cho biết: Tính từ năm 2017 đến tháng 6.2020, các lực lượng phòng chống ma túy trên cả nước đã phát hiện, bắt giữ 81.419 vụ với 124.167 đối tượng phạm tội về ma túy, thu giữ trên 20,4 tấn ma túy các loại, trên 13 tấn hóa chất, tiền chất để sản xuất trái phép ma túy tổng hợp.

Kết quả trên là nhờ ngay sau khi Chương trình phòng chống ma túy đến năm 2020 được ban hành, Chính phủ, Ủy ban Quốc gia, các bộ, ngành, đoàn thể từ Trung ương đến địa phương đã ban hành các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch, chương trình hành động để cụ thể hóa việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Chương trình. Công tác tuyên truyền phòng chống ma túy đã từng bước đổi mới nội dung, hình thức, đẩy mạnh các biện pháp; hướng tới đối tượng cần tập trung tuyên truyền, giáo dục.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thống nhất các nội dung cụ thể, đánh giá tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trong thời gian qua; làm rõ những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm, những mặt được và chưa được trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình phòng chống ma túy đến năm 2020. Đồng thời tiến hành thảo luận, lấy ý kiến thống nhất của Công an các tỉnh về các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu đối với dự thảo Chương trình phòng, chống ma túy giai đoạn 2021 – 2025 bảo đảm hiệu quả thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy trong tình hình mới.

                                                                                

Hải Thanh