283 sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020

- Thứ Ba, 17/11/2020, 22:33 - Chia sẻ
Ngày 17.11, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương tổ chức buổi họp giới thiệu và cung cấp thông tin về Lễ công bố sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 7 năm 2020.
Toàn cảnh buổi họp

Phát biểu tại buổi họp, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia (THQG) Việt Nam cho biết, từ năm 2003, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Công thương là cơ quan thường trực chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, ngành để triển khai thực hiện Chương trình THQG Việt Nam. Thời gian qua, Chương trình THQG Việt Nam đã góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng doanh nghiệp về vai trò quan trọng của thương hiệu trong việc gia tăng giá trị sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp. Từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp và khẳng định vị thế trên thị trường thông qua ba tiêu chí: chất lượng, đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong. Đồng thời, qua các hoạt động quảng bá thương hiệu, chương trình đã tăng cường sự nhận biết đối với sản phẩm mang thương hiệu Việt, tạo sự tin cậy, ưa thích của người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam.

Theo Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương Vũ Bá Phú, năm 2020 ban tổ chức ghi nhận số lượng doanh nghiệp và số lượng sản phẩm đạt THQG tăng với tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay. Sau 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, ngày 29.9.2020, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam đã ban hành Quyết định số 2534/QĐ-BCT công nhận 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm. Số lượng các doanh nghiệp mới tham gia chương trình có sản phẩm đạt THQG cũng tăng mạnh với 39 doanh nghiệp, chiếm 31,4% trên tổng số doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG. Không chỉ vậy, ban tổ chức còn ghi nhận 17 doanh nghiệp đã 7 lần liên tiếp có sản phẩm đạt THQG kể từ kỳ xét chọn đầu tiên năm 2008. 

Tổng doanh thu năm 2019 của 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG đạt trên 1,4 triệu tỷ đồng, tổng doanh thu xuất khẩu đạt hơn 137 nghìn tỷ đồng, tổng nộp ngân sách nhà nước trên 200 nghìn tỷ đồng, tạo công việc cho hơn 471 nghìn lao động. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, đã có trên 60% các doanh nghiệp THQG có các hoạt động chung tay cùng cộng đồng với số tiền và hiện vật quyên góp lên tới trên 80 tỷ đồng.

Cũng tại buổi họp, Ban tổ chức cho biết, Lễ Công bố sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 7 năm 2020 sẽ được tổ chức vào tối ngày 25.11 tại Nhà Hát lớn Hà Nội.

Minh Trang