25 tác phẩm giành Giải thưởng Sách quốc gia 2021

- Thứ Tư, 10/11/2021, 20:03 - Chia sẻ
Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ tư sẽ tôn vinh 25 tác phẩm, công trình giá trị nổi bật về nội dung, tư tưởng, tri thức, thẩm mỹ; có tác động mạnh mẽ đến cộng đồng, hoặc đóng góp sâu rộng về chuyên môn.
Tôn vinh những cuốn sách giá trị
Nguồn: haiquanonline.vn

Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ tư do Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức vào 20 giờ ngày 12.11 tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam, 58 Quán Sứ, Hà Nội.

Tại họp báo ngày 10.11, Ban tổ chức cho biết, Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ tư nhận 284 tên sách và bộ sách dự giải, bao gồm 365 cuốn của 47 nhà xuất bản dự giải. Ban tổ chức đã thành lập Hội đồng Sơ khảo, chia ra 5 tiểu ban chuyên ngành chấm sách ở 5 lĩnh vực khác nhau: Sách Chính trị, Kinh tế; sách Khoa học xã hội và Nhân văn; sách Khoa học tự nhiên và Công nghệ; sách Văn hóa, Văn học và Nghệ thuật; sách Thiếu nhi.

Giải thưởng sách năm nay tiếp tục có một số điều chỉnh, đổi mới, đặc biệt là việc tập trung kiện toàn, bổ sung thành viên mới là những nhà khoa học, nhà nghiên cứu uy tín, trong đó có một số nhà khoa học trẻ vào Hội đồng Sơ khảo, Chung khảo đến từ nhiều vùng miền trên cả nước. Hội đồng Sơ khảo, Hội đồng Chung khảo và Hội đồng Giải thưởng Sách Quốc gia đã làm việc khẩn trương, thận trọng, nghiêm túc, khách quan để lựa chọn được những cuốn sách tiêu biểu, có giá trị cao để trao giải.

Hội đồng Giải thưởng Sách Quốc gia đã thống nhất trao giải cho 25 cuốn sách, bộ sách, trong đó có 2 giải A, 9 giải B và 14 giải C. Các cuốn sách, bộ sách đạt giải được đánh giá là những tác phẩm giàu tính sáng tạo, mang tinh thần nhân văn sâu sắc, những công trình nghiên cứu khoa học công phu, nghiêm túc, có nhiều giá trị khoa học, xã hội và thực tiễn cao.

Ng. Phương