16 công trình được trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về KHCN

- Thứ Ba, 10/01/2017, 00:14 - Chia sẻ
Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, ngày 15.1 sẽ diễn ra Lễ trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về KHCN. Theo đó, có 9 công trình được trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và 7 công trình được trao tặng Giải thưởng Nhà nước về KH - CN.

Ban tổ chức cũng cho biết, có 61 công trình được đề nghị xét tặng Giải thưởng và trình Hội đồng cấp Nhà nước, trong đó có 17 công trình xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và 44 công trình xét tặng Giải thưởng Nhà nước. Các Hội đồng chuyên ngành với 200 nhà khoa học đã làm việc nghiêm túc, tâm huyết, đánh giá khách quan các công trình. Đây là giải thưởng được ví như giải Nobel của Việt Nam góp phần khuyến khích, tạo động lực cho các nhà khoa học, đặc biệt là nhà khoa học trẻ hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

Tính đến năm 2016, qua 4 đợt xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước đã có 216 công trình, cụm công trình được nhận giải. Trong đó có 82 công trình, cụm công trình đạt Giải thưởng Hồ Chí Minh và 134 công trình, cụm công trình nhà nước về KH - CN.

CHÍ TUẤN