Yên Bái:

13 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu

- Chủ Nhật, 26/12/2021, 06:06 - Chia sẻ

Cuối tháng 11 vừa qua, tại Lễ công bố xã Đại Minh (huyện Yên Bình) đạt chuẩn NTM nâng cao, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Ngô Hạnh Phúc cho biết, sau hơn 11 năm triển khai Chương trình xây dựng NTM, tỉnh Yên Bái đã có 85/150 xã được công nhận đạt chuẩn NTM; trong đó có 10 xã đạt chuẩn NTM nâng cao và 3 xã đạt NTM kiểu mẫu.

Chương trình xây dựng NTM tỉnh Yên Bái đã đạt được những kết quả quan trọng; trong đó, có 2/9 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM, được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn NTM và thị xã Nghĩa Lộ đã được Hội đồng thẩm định Trung ương thẩm định, xét, công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2020.

Trong năm 2021, tỉnh Yên Bái phấn đấu có 11 xã đạt chuẩn NTM, 11 xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Để thực hiện được mục tiêu này, trong thời gian tới, ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn các địa phương hoàn thiện Đề án xây dựng NTM cấp huyện và tiếp tục triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM; bám sát kế hoạch, đăng ký của các địa phương để công nhận xã đạt chuẩn NTM, NTM kiểu mẫu và nâng cao.

Đồng thời, các địa phương trong tỉnh tăng cường bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ làm công tác xây dựng NTM các cấp; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, huy động nguồn lực của toàn xã hội để xây dựng NTM.

T. T