1.227 thành viên TYM trúng cử Đại biểu HĐND cấp huyện và xã

- Thứ Năm, 24/06/2021, 16:49 - Chia sẻ
Tổ chức Tài chính vi mô tình thương (TYM) thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam vừa cho biết, 1.227 thành viên TYM trúng cử Đại biểu HĐND cấp huyện và xã. Trong đó có 24 thành viên TYM trúng cử đại biểu HĐND cấp huyện, 1.203 thành viên trúng cử đại biểu HĐND cấp xã.
Tập huấn cho ứng cử viên tham gia đại biểu Hội đồng nhân dân tại Vĩnh Phúc. 

Là một đơn vị thành viên của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, TYM đã phối hợp chặt chẽ với các cấp Hội triển khai các hoạt động thiết thực để hỗ trợ thành viên TYM, hội viên phụ nữ tham gia ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp tại các địa phương nơi có TYM hoạt động. Theo đó, từ giữa tháng 2.2021, TYM đã triển khai hướng dẫn các chi nhánh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, huyện, xã về các hoạt động hỗ trợ thành viên TYM tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Để hỗ trợ tốt nhất cho thành viên TYM, chi nhánh đã cử một cán bộ đầu mối phụ trách phối hợp với các cấp Hội giúp cho người ứng cử được trang bị đầy đủ các kiến thức, kĩ năng cần thiết.

Giám đốc TYM chi nhánh Đô Lương, Nghệ An Hoàng Thị Thu tại một buổi tập huấn cho ứng cử viên.

Ngoài việc phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ các huyện có TYM hoạt động để tổ chức tập huấn cho người ứng cử là hội viên phụ nữ, trong đó có thành viên TYM; để Hội Liên hiệp Phụ nữ các huyện có TYM hoạt động thực hiện hiệu quả các lớp tập huấn cho hội viên tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp, TYM đã hỗ trợ kinh phí cho những đơn vị có tổ chức tập huấn. Đồng thời, chi nhánh TYM phối hợp chặt chẽ với 38 Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện và tổ chức 45 lớp tập huấn.

Theo đó, đã có 5.027 người là hội viên phụ nữ và thành viên TYM tham gia các lớp tập huấn do Hội phụ nữ cấp huyện thực hiện. Nội dung tập huấn bao gồm các chủ đề trọng tâm như: Luật bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp; Kỹ năng, phương pháp vận động bầu cử; Cách xây dựng chương trình hành động để tham gia vận động bầu cử; Thực hành trình bày chương trình hành động vận động bầu cử…

Đình Khoa