Tính đến ngày 30.6.2021, tổng số thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến của Bộ Tài chính là 895, trong đó số DVCTT mức độ 1 là 94 chiếm tỷ lệ 10,50%; số DVCTT mức độ 2 là 280 chiếm tỷ lệ 31,4%; số DVCTT mức độ 3 là 81 chiếm tỷ lệ 8,94%; số DVCTT mức độ 4 là 440 chiếm tỷ lệ 49,16%. Bộ Tài chính đã hoàn thành kết nối, tích hợp 285/521 DVCTT mức độ 3, 4 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, đạt tỷ lệ 54,8% vượt 20% so với yêu cầu tại Nghị quyết số 01 và Nghị quyết số 17 của Chính phủ.
Trong đó, Tổng cục Thuế có 150 DVCTT, Tổng cục Hải quan có 72 DVCTT, Kho bạc Nhà nước có 7 DVCTT, cơ quan Bộ Tài chính có 56 DVCTT. Bên cạnh đó, dịch vụ công trực tuyến của Bộ Tài chính cung cấp ngày càng nhiều tiện ích, giúp giảm thời gian, chi phí, đem lại sự hài lòng cho các tổ chức và cá nhân, doanh nghiệp khi tham gia giao dịch với cơ quan tài chính. Vì vậy, các dịch vụ công trực tuyến của Bộ Tài chính luôn được người dân, tổ chức, doanh nghiệp, đánh giá cao.