100% số xã trên địa bàn EVNNPC quản lý đã có điện lưới Quốc gia

- Thứ Bảy, 16/10/2021, 11:06 - Chia sẻ
Trong 9 tháng đầu năm 2021 mặc dù chịu ảnh hưởng lớn của dịch bệnh Covid-19, công tác sản xuất kinh doanh, quản lý vận hành, đầu tư xây dựng phải đảm bảo đa mục tiêu nhưng Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã nỗ lực thực hiện mọi giải pháp để đảm bảo cung cấp điện, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của 27 tỉnh, thành phố miền Bắc và sinh hoạt của nhân dân.
9 tháng đầu năm, Tổng công ty đã giải quyết cấp điện cho 1.706 khách hàng trung áp
Hiện nay 100% số xã trên địa bàn EVNNPC quản lý đã có điện lưới Quốc gia

Cùng với đó, EVNNPC cũng đảm bảo cung cấp điện cho bệnh viện, cơ sở y tế phục vụ điều trị, cách ly người nhiễm và nghi nhiễm Covid-19; các sự kiện chính trị xã hội quan trọng như đảm bảo cung cấp điện cho 40.797 điểm bầu cử Quốc hội Khóa XV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn 27 tỉnh phía Bắc; đảm bảo cung cấp điện cho các trạm bơm phục vụ lấy nước gieo cấy vụ Đông Xuân năm 2020-2021; đảm bảo cấp điện cho các ngày Lễ, Tết và kỳ thi tốt nghiệp PTTH năm 2021...; đảm bảo phòng chống thiên tai và cứu hộ cứu nạn; đưa điện lưới quốc gia đến với nhiều bà con các thôn, bản vùng sâu, vùng đặc biệt khó khăn trong dịp Tết Độc lập 2.9.2021….

9 tháng đầu năm 2021, sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 61,559 tỷ kWh, tăng 9,72 % so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 63,77% và tăng 11,37%, thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 30,01% và tăng 7,42%, thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,33% và giảm 2,4% so với cùng kỳ. Sản lượng điện thương phẩm 9 tháng năm 2021 của EVNNPC hiện đứng đầu trong khối các Tổng công ty phân phối điện thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Tỷ lệ tổn thất điện năng thực hiện lũy kế 9 tháng là 4,55%, giảm 0,42% so với cùng kỳ năm 2020.

Thực hiện các chương trình hỗ trợ giá bán điện, giảm tiền điện cho khách hàng đến tháng 9.2021, EVNNPC đã giảm 156,98 tỷ đồng doanh thu. Dự kiến cả năm 2021 EVNNPC sẽ tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ, Bộ, ngành hỗ trợ khách hàng khoảng 270 -285 tỷ đồng tiền điện.

Tính đến 30.9.2021, toàn Tổng công ty quản lý 10.799.591 khách hàng, tăng 197.789 khách hàng so với năm 2020. Hiện nay, tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt theo quy định. 9 tháng đầu năm, Tổng công ty đã giải quyết cấp điện cho 1.706 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 4,15 ngày, trong đó có 7 Công ty Điện lực thực hiện từ trên 3 ngày đến dưới 4 ngày; 20 Công ty Điện lực thực hiện từ 4 ngày đến dưới 5 ngày.

9 tháng đầu năm 2021, toàn Tổng công ty có 226.568 yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng đăng ký qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, đạt tỷ lệ 64,59% tổng số yêu cầu về dịch vụ điện; 325.040 yêu cầu được tiếp nhận và giải quyết theo phương thức điện tử, tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 97,1%. Dự kiến cả năm 2021, tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia đạt 65%, tăng  31,96% ; tỷ lệ  cung cấp dịch vụ  điện theo phương thức  điện tử ước đạt 97,3%, tăng 14,41% so với năm  2020.

Tất cả các dịch vụ điện được cung cấp trên môi trường mạng, đáp ứng yêu cầu cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, đã thực hiện chuyển đổi mô hình phòng giao dịch theo hướng khách hàng tự phục vụ; 100% hóa đơn điện tử cung cấp qua App CSKH, Web CSKH; các hồ sơ hợp đồng (cả cũ và mới) đã được số hóa, khách hàng có thể tra cứu thuận tiện trên Web, App CSKH.

Lũy kế 9 tháng năm 2021, Tổng công ty đã thực chuyển đổi số được gần 8,54 triệu hợp đồng, đạt 91,82% tổng số hợp đồng cần phải chuyển đổi số. Theo dự kiến đến hết năm 2021 toàn Tổng công ty sẽ hoàn thành việc chuyển đổi số các hợp đồng mua bán điện.

Hiện nay 100% số xã trên địa bàn Tổng công ty quản lý đã có điện lưới Quốc gia, 99,04% số hộ dân nông thôn được sử dụng điện lưới.

Bảo Ngân