10 tháng đầu năm, Hà Nội triệt phá 26 băng nhóm tội phạm có tổ chức

- Thứ Ba, 24/11/2020, 18:35 - Chia sẻ
Thông tin trên do đại diện Công an TP Hà Nội cho biết tại Hội nghị giao ban báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều ngày 24.11.

Theo Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng cho biết, trong 10 tháng đầu năm, Công an Thành phố đã bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, địa bàn trọng điểm, các sự kiện chính trị, văn hóa, hội nghị quốc tế, hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đoàn khách quốc tế... diễn ra trên địa bàn. Đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng giải quyết tốt tình hình khiếu nại, tố cáo trái quy định. Tình hình tội phạm được kiềm chế, kéo giảm so với cùng kỳ năm 2019. Điều tra, khám phá 2.958 vụ, 6.903 đối tượng phạm tội về trật tự xã hội, đạt tỷ lệ 84,08%; 188 vụ, bắt 365 đối tượng rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng đạt tỷ lệ 95,6%. Triệt phá 26 băng nhóm tội phạm có tổ chức, bắt 115 đối tượng. Không để tội phạm và tệ nạn xã hội hoạt động công khai trắng trợn, lộng hành gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Khám phá được nhiều vụ án lớn, gây tiếng vang, được lãnh đạo Bộ Công an và Thành ủy, UBND TP biểu dương, đánh giá cao.

Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng trao đổi với các cơ quan thông tấn. 

Tổ chức tiếp nhận 100% tin báo tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố; tổ chức phân loại, xác minh giải quyết đạt tỷ lệ 90,23% tổng số đơn, tin tiếp nhận. Qua công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong tố tụng hình sự, chưa phát hiện sai phạm của Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra và Điều tra viên các cấp Công an Thành phố trong hoạt động điều tra. Công tác chấp hành pháp luật được bảo đảm không oan sai, bỏ lọt tội phạm, không có vụ án nào Tòa án tuyên không tội.

Trao đổi với báo chí liên quan đến xử phạt trường hợp không đeo khẩu trang trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng cho biết: qua 2 đợt dịch, các lực lượng của TP đã xử lý vi phạm đối với 6.000 trường hợp không đeo khẩu trang.

Hải Thanh