Ủy ban Quốc phòng và An ninh thăm, tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Hải Dương

- Thứ Ba, 21/07/2020, 15:57 - Chia sẻ
Sáng 21.7, nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2020), Đoàn công tác của Ủy ban Quốc phòng và An ninh do Phó Chủ nhiệm Ủy ban, Trung tướng Nguyễn Hải Hưng làm Trưởng đoàn, đã về thăm và tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Hải Dương.

Tại Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Hải Dương, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Nguyễn Hải Hưng đã ân cần thăm hỏi, động viên các thương, bệnh binh, người có công đang điều dưỡng tại Trung tâm. Nhân dịp này, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với những mất mát, hy sinh, đóng góp to lớn của các gia đình Anh hùng liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban, Trung tướng Nguyễn Hải Hưng ​​​​phát biểu trong chuyến thăm, tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Hải Dương

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng. Thể hiện qua việc ban hành nhiều chủ trương, chính sách, pháp luật về ưu đãi đối với người có công với cách mạng; đồng thời, thường xuyên xem xét sửa đổi, bổ sung kịp thời các chính sách, pháp luật này cho phù hợp với điều kiện của đất nước nhằm bảo đảm các chính sách ưu đãi phù hợp với tình hình mới cũng như điều kiện của đất nước, bảo đảm thực hiện đồng bộ các chính sách ưu đãi cho đối tượng thương binh, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh thăm hỏi, động viên các thương binh, bệnh binh, người có công đang điều dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Hải Dương

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh cũng cho biết, Quốc hội ngày càng đổi mới trong phương thức hoạt động, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của mọi tầng lớp nhân dân, trong đó có đối tượng thương binh, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Tới đây, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội sẽ tham mưu, đề xuất Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng, đặc biệt là một số quy định về chế độ ưu đãi người có công; qua đó, tạo điều kiện tốt hơn cho việc chăm lo cho người có công, phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Đánh giá cao sự quan tâm của các cấp chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương đối với các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh đề nghị, các cấp chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương tiếp tục quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng; tổ chức triển khai thực hiện tốt các chính sách, pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban, Trung tướng Nguyễn Hải Hưng thay mặt Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Hải Dương

Nhân dịp này, thay mặt Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh, Đoàn công tác đã trao tặng các phần quà cho Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Hải Dương và các thương binh, bệnh binh đang điều dưỡng tại trung tâm.

Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Hải Dương là đơn vị trực thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương, được thành lập vào năm 2013. Đây là nơi chăm sóc, điều dưỡng các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, các gia đình chính sách với tổng số 53 cán bộ, viên chức. Hàng năm, Trung tâm thực hiện điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho 4.500 - 6.000 người có công với cách mạng, với thời gian điều dưỡng là 6 ngày/đợt.

Thanh Chi