Tuyên truyền các biện pháp giữ gìn vệ sinh môi trường

- Thứ Ba, 21/07/2020, 06:04 - Chia sẻ
Mới đây, hơn 100 hộ dân thuộc 8 xã Đa Phước, Phong Phú, Quy Đức, Bình Hưng, Bình Chánh, An Phú Tây, Tân Quy Tây, Hưng Long của huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh đã tham gia chuyến khảo sát thực tế quy trình xử lý rác thải và tham dự buổi tuyên truyền về các biện pháp giữ gìn vệ sinh môi trường tại Khu liên hợp xử lý rác Đa Phước, huyện Bình Chánh. Sự kiện do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Chánh phối hợp Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) tổ chức.

Trong chuyến khảo sát, người dân đã giới thiệu về toàn bộ quy trình xử lý rác thải của VWS, tham quan từ bãi chôn lấp hợp vệ sinh, thử nghiệm khảo sát thực tế quy trình xử lý nước thải và tham quan các dây chuyền xử lý khí, phân loại tái chế do VWS làm chủ đầu tư. Đồng thời, giới thiệu cho người dân về các biện pháp giữ gìn vệ sinh môi trường, trình bày nguyên nhân, triệu chứng và các biện pháp phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết, bệnh dịch hạch, bệnh bạch hầu; phương thức tuyên truyền phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể tại cộng đồng dân cư để nâng cao hiệu quả bảo vệ môi trường cho cộng đồng tại TP Hồ Chí Minh.

Người dân tham quan khu chôn lấp rác của Công ty VWS

Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc huyện Bình Chánh Hứa Thị Phương Hồng cho biết, thông qua chuyến khảo sát, MTTQ TP Hồ Chí Minh mong muốn làm cho người dân hiểu về quy trình xử lý rác thải của công ty để người dân cùng đồng hành trong các hoạt động bảo vệ môi trường của thành phố. Ngoài ra, MTTQ huyện Bình Chánh cũng dự kiến sẽ tổ chức thêm một số cuộc khảo sát tương tự cho học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên trên địa bàn huyện, nhằm nâng cao nhận thức về môi trường của các em trên địa bàn, nhất là công tác bảo vệ môi trường.

Chia sẻ về mục đích của buổi tuyên truyền, Giảng viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch Lê Văn Nhân cho biết, buổi trao đổi nhằm đưa ra thông điệp là nếu chung tay xây dựng môi trường sống tốt sẽ bảo vệ sức khỏe của mình, gia đình và cộng đồng. Cùng với đó, việc bảo vệ môi trường không chỉ là công việc của lãnh đạo thành phố, sở ngành, chủ doanh nghiệp mà đặc biệt phải có sự tham gia chặt chẽ của người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh nói chung và xã Đa Phước nói riêng. Buổi tuyên truyền còn giúp người dân, gia đình cộng đồng có những hành động thiết thực như giảm thiểu lượng rác thải của từng gia đình, tham gia một cách tích cực và có trách nhiệm vào các chương trình bảo vệ môi trường như chương trình phân loại rác tại nguồn, chương trình sống xanh, chương trình bảo vệ nguồn nước…

Lê Chi