Trung thu yêu thương 2020

- Chủ Nhật, 20/09/2020, 18:54 - Chia sẻ
Chương trình Ngày Chủ nhật yêu thương do Ủy ban Về các vấn đề xã hội bảo trợ cùng với Công đoàn Văn phòng Quốc hội lần này trở lại Trung tâm từ thiện và hướng nghiệp Phật tích (thuộc Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup) để tổ chức tết Trung thu cho 180 em nhỏ đang sinh sống tại trung tâm.

Tham dự chương trình có Ủy viên Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội Đỗ Thị Lan; Phó Chủ tịch Công đoàn Văn phòng Quốc hội Bùi Lê Minh; Lãnh đạo Công đoàn Tập đoàn Vingroup, Quỹ Thiện Tâm; giáo viên, học sinh trường THCS Khương Đình – Hà Nội và Nhóm thiện nguyện Kết nối yêu thương.

Ủy viên Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội Đỗ Thị Lan phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Ủy viên Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội Đỗ Thị Lan nêu rõ, trong những năm gần đây, thông qua chương trình “Ngày Chủ nhật yêu thương”, Ủy ban đã cùng với các đơn vị, nhà hảo tâm có nhiều hoạt động thiện nguyện kêu gọi các nhà hảo tâm dành tình cảm, sự ủng hộ để chăm sóc cho những người đang sinh sống tại các Trung tâm Bảo trợ xã hội được tốt hơn. Bằng những việc làm ý nghĩa, thiết thực của nhóm “Kết nối yêu thương” và, tấm lòng hảo tâm, sự tài trợ của các tổ chức, cơ quan, đơn vị, nhiều mảnh đời bất hạnh, người già cô đơn không nơi nương tựa, các cháu học sinh, trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn đã được chăm sóc, giáo dục tốt hơn.

Ủy viên Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội Đỗ Thị Lan (ngoài cùng bên phải) thăm hỏi người cao tuổi đang sinh sống tại Trung tâm từ thiện và hướng nghiệp Phật tích

Thấy được những hành động ý nghĩa của trung tâm từ thiện và hướng nghiệp Phật tích, Ủy viên Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội cho rằng, đây là cơ sở từ tấm lòng thiện tâm, cũng như quan tâm thực hiện trách nhiệm xã hội từ tập đoàn Vingroup; là mô hình mới đáng trân trọng và cần được nhân rộng hơn nữa. Từ mô hình từ thiện và hoạt động hướng nghiệp này sẽ góp phần đóng góp cho đất nước có được nguồn nhân lực tương lai và đặc biệt giải quyết những vấn đề an sinh xã hội. 

Ủy ban Về các vấn đề xã hội trao tặng 20 triệu đồng cho Trung tâm từ thiện và hướng nghiệp Phật tích, tỉnh Bắc Ninh

Trung thu yêu thương 2020 là món quà ý nghĩa, ý nghĩa của sự quan tâm, chăm sóc, sum vầy, đoàn tụ và gắn kết. Tháng 8 hàng năm các em được đón tết Trung thu đầy yêu thương và vui vẻ, có niềm vui của đêm hội trăng rằm, cùng nhau rước đèn… các em nhỏ và các cụ bà cao tuổi đều rất vui khi được gặp gỡ các đại biểu trong ngày hôm nay, Giám đốc Trung tâm Nguyễn Thị Mai Thu chia sẻ.

Giao lưu văn nghệ và các trò chơi giữa các em học sinh THCS Khương Đình và Trung tâm từ thiện và hướng nghiệp Phật tích
Tiết mục văn nghệ Trung thu yêu thương 2020

Thành lập từ 2009 và bắt đầu đón các cháu vào trung tâm từ tháng 7.2010. Phần lớn các em đều là người dân tộc thiểu số từ các tỉnh miền núi Tây Bắc và một số tỉnh miền Trung, đều là trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hoặc mồ côi cha, mẹ. Tại đây, các cháu nhỏ được hưởng chế độ nuôi dưỡng hoàn toàn miễn phí, được chăm sóc giáo dục toàn diện về sức khỏe, đạo đức, dinh dưỡng, được đến trường và tham gia nhiều hoạt động tập thể. Các em tốt nghiệp THPT sẽ được quỹ Thiện Tâm tiếp tục tài trợ học nghề và học đại học. Cho tới nay, đã có 50 em tốt nghiệp đại học và các trường nghề, có việc làm ổn định trong Tập đoàn Vingroup cũng như một số công ty, tập đoàn đa quốc gia. Từ mái ấm Phật tích, rất nhiều các cháu nhỏ đã trưởng thành và hòa nhập cộng đồng. Trong 2020, trung tâm tiếp tục đón thêm 30 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt từ tỉnh Lai Châu, Cao Bằng, Sơn La… về nuôi dưỡng.

Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội và các cán bộ Văn phòng Quốc hội chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, nhân viên, học sinh của Trung tâm từ thiện và hướng nghiệp Phật tích

Nhân dịp Trung thu yêu thương 2020, chương trình đã tổ chức bữa cơm cho hơn 200 cán bộ, nhân viên và các đối tượng; Ủy ban Về các vấn đề xã hội đã tặng cho Trung tâm số tiền 20.000.000 đồng; Công đoàn VPQH đã tặng 1 tấn gạo và 168 suất quà; Trường THCS Khương Đình tặng 5.000.000 đồng và quà cho các em nhỏ, người cao tuổi; tổ chức giao lưu văn nghệ, giao lưu bóng đá giữa các em học sinh trường THCS Khương Đình và các em trong Trung tâm.

Hồ Long